คัดลอก URL แล้ว
ตร.จับกุมแรงงานชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัยฆ่าพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง

ตร.จับกุมแรงงานชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัยฆ่าพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง

ความคืบหน้าหลังพบศพของนายทนุ ใจดี พ่อของนายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.จังหวัดระนอง และนางนฤมล บุญช่วย นายก อบต.ปากจั่น โดยก่อนหน้านั้นมีแรงงานชาวเมียนมาส่งข้อความมาเรียกค่าไถ่ โดยพบศพภายในบ่อน้ำ กลางป่าสวนยางพารา บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านหาดตุ๋น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี สภาพของศพมีรอยบาดแผลบริเวณศีรษะและขา

วานนี้ (11 ก.ค. 2565) ตำรวจควบคุมตัวนายไซ โอเล็ต ผู้ต้องสงสัยชายชาวเมียนมา ตามชื่อที่ลงทะเบียนในโทรศัพท์มือถือ และคนไทย 2 คน ซึ่งเป็นสามีภรรยาที่อยู่ใกล้กับสวนของผู้เสียชีวิต และแรงงานข้ามชาติที่อยู่บริเวณโดยรอบ มาสอบสวนที่ สภ.ปากจั่น จ.ระนอง

นายธวัช ผู้ช่วย ส.ส.จังหวัดระนอง เล่าว่า ปกติพ่อจะอยู่ที่บ้านพักในสวนกับแรงงานชาวเมียนมามานานหลายสิบปี ก่อนพบศพเพียง 2 วัน ได้นำอาหารมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านตามปกติเหมือนทุกวัน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 ก.ค. โทรศัพท์ติดต่อพ่อไม่ได้ จึงสอบถามจากสาวชาวเมียนมาบริเวณใกล้เคียงได้รับคำตอบว่า พ่อออกไปข้างนอก โดยมีคนขับรถจักรยานยนต์มารับออกไปตั้งแต่ช่วงเช้า

จากนั้นในช่วงบ่าย มีข้อความจากโทรศัพท์ของชาวเมียนมาส่งมาหาหลานชาย ระบุว่า ได้จับตัวพ่อไว้ และเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 800,000 บาท จึงให้คนงานชาวเมียนมาโทรศัพท์กลับไป โดยมีการกดรับ แต่ไม่มีการสนทนา จากนั้นมีข้อความเป็นภาษาเมียนมา เพิ่มค่าไถ่เป็น 1,000,000 บาท และให้นำเงินมาตั้งไว้ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ก่อนพบพ่อกลายเป็นศพ

ต่อมาตำรวจได้แกะรอยหมายเลขโทรศัพท์ที่มีผู้โทรเข้ามา ทราบว่าเป็นของชาวเมียนมา ชื่อนายไซ โอเล็ต ขึ้นทะเบียนข้อมูลแรงงานข้ามชาติ ไว้ที่ จ.พังงา จนสามารถจับกุมได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นไว้ 3 ประเด็น คือ ประเด็นชู้สาว เนื่องจากมีผู้พบเห็นหญิงสาวเดินเข้าไปหานายทนุ ขณะนี้ตำรวจควบคุมตัวหญิงคนดังกล่าวพร้อมสามีไว้แล้ว, ประเด็นชิงทรัพย์ แต่วันเกิดเหตุ นายทนุมีเงินติดตัวเพียง 2,000 บาท เพราะทุกครั้งที่ขายยางได้จะแบ่งส่วนแบ่งให้กับแรงงานชาวเมียนมาทันที และประเด็นสุดท้ายการเรียกค่าไถ่ ซึ่งน่าจะเป็นได้ เพราะผู้ก่อเหตุรู้ว่า นายทนุจะนำเงินมาเก็บไว้ที่ลูก จึงได้เรียกค่าไถ่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง