คัดลอก URL แล้ว
ผู้เสียหายร้อง ‘ทนายตั้ม’ ถูกนายกสมาคมกีฬาในร่มซิ่งปอร์เช่ชนเสียหายนับแสน

ผู้เสียหายร้อง ‘ทนายตั้ม’ ถูกนายกสมาคมกีฬาในร่มซิ่งปอร์เช่ชนเสียหายนับแสน

KEY :

วันนี้ (11 กรกฎาคม 65) ที่ บริษัท ษิทรา ลอว์ เฟิร์ม เมื่อเวลา 10.30 น. นายปรินทร รุ่งจินดาพร ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ร้องเรียนกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ภายหลังถูกนายกสมาคมกีฬาแห่งหนึ่ง ขับรถหรูชนจนได้รับความเสียหาย ก่อนเปลี่ยนตัวผู้ขับขี่มารับผิดแทน

ทั้งนี้ นายษิทรา กล่าวว่า เหตุเกิดวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา คู่กรณีขับรถปอร์เช่ คาราเมร่า เข้ามาชนท้ายรถยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ ของผู้เสียหาย ก่อนคู่กรณีจะลงจากรถมาเพียงคนเดียว แล้วมีลูกชายมา 2 คน คนหนึ่งเป็นตำรวจมาวางแผน แล้วมีลูกชายอีกคน ไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของรถ และตอนแรกตกลงจะชดเชยค่าเสียหายให้ แต่แล้วก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา วันนี้ได้รับการติดต่อจาก ผกก.สน.ประเวศ แล้ว ในเวลา 20.00 น.จะนำหลักฐานคลิปจากกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความดำเนินคดีคู่กรณีฐานแจ้งความเท็จ กับชนแล้วหนี ทั้งนี้ ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แน่นอน

นายปรินทร กล่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.มีฝนตกลงมา และตนกำลังขับรถจากถนนพระราม 9 กลับบ้าน จนถึงถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าศรีนครินทร์ พบว่ามีรถของคู่กรณีตามหลังมาในทางเดียวกัน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้ชะลอความเร็วเพื่อเลี้ยวขวากลับรถ ทำให้คู่กรณีไม่ทันระวัง เบรคไม่ทัน จึงเฉี่ยวชนทำให้รถเสียหาย แต่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นคู่กรณีได้ลงจากรถมาด้วยท่าทางเดินเซ และบอกว่าตัวเองเป็นนายกสมาคมกีฬาในร่มแห่งหนึ่งของประเทศไทย ก่อนจะโทรศัพท์ตามลูกชายมา 2 คน เพื่อเจรจากัน แล้วตกลงไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย “ แต่ลูกชายของคู่กรณีอีกคน กลับเป็นผู้ไปรับผิดแทน และบอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเป็นค่าเช่ารถทดแทนได้ ในราคาครึ่งเดียวของค่าเช่ารถต่อวันเพียง 10 วัน ซึ่งตนเองต้องเช่ารถใช้ประมาณ 30 วัน และให้ไปเรียกร้องค่าเสียหายกับประกันแทน แต่เมื่อตำรวจ ตรวจสอบทะเบียนก็พบว่าไม่ตรงกันกับรถคู่กรณี ตอนนี้ลำบากมาก เพราะไม่สามารถติดต่อคู่กรณีได้ และต้องจ่ายค่าเช่ารถเอง โดยค่าซ่อมรถเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 1.3 แสนบาท “

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 13.03 น. เพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ชี้แจง ระบุว่า “หลังจากข่าวนายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมหนึ่งก่อเหตุชนแล้วให้ลูกชายที่เป็นตำรวจร่วมวางแผนเปลี่ยนคนขับ หนีหายติดต่อไม่ได้ ไม่ยอมรับผิดชอบค่าเสียหายเป็นข่าวดัง

ตอนนี้ครอบครัวผู้กระทำผิดก็ได้ชดเชยค่าเสียหายแล้วนะครับ แต่คดีอาญาก็ต้องดำเนินต่อไป เพราะความผิดเกิดแล้ว ยังไงตำรวจก็ต้องเรียกตัวนายกสมาคมซึ่งเป็นคนขับมารับทราบข้อหาขับรถชนแล้วหนี กับเรียกลูกชายมารับทราบข้อหาแจ้งความเท็จกับเจ้าพนักงาน ผมอยากรู้จริงๆ ถ้าไม่เป็นข่าว พวกคุณจะรับผิดชอบกับการกระทำตัวเองไหม ใครที่มีฐานะร่ำรวยกว่า อย่าใช้ยศใช้ตำแหน่ง เอาเปรียบคนที่เขามีน้อยกว่าเลยครับ ผมสัญญาว่าจะเป็นปากเป็นเสียงให้ชาวบ้านตาดำ ๆ แบบนี้ต่อไป”


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง