คัดลอก URL แล้ว
ประมวลภาพ “กรุงเทพ กลางแปลง”  ผู้ชมแน่นลานคนเมือง

ประมวลภาพ “กรุงเทพ กลางแปลง” ผู้ชมแน่นลานคนเมือง

KEY :

วานนี้ (7 ก.ค.65) ที่บริเวณลานคนเมือง เขตพระนคร กรุงเทพฯ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ร่วมกับสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย หอภาพยนตร์ Thai Film Archive สมาคมหนังกลางแปลง และ Better Bangkok จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ ภายใต้ชื่อ ‘กรุงเทพ กลางแปลง’ โดยจะมีการจัดงานฉายหนังทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งที่ลานคนเมืองในวันนี้มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘2499 อันธพาลครองเมือง’

สำหรับ ‘กรุงเทพกลางแปลง’ เป็น เทศกาลภาพยนตร์ ที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้นเพื่อนำรอยยิ้ม นำความสุข นำความหวังกลับมาให้คนกรุงเทพฯ ต่อเนื่องจากเทศกาลดนตรีในสวน โดยจะมีการฉายหนังทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อรับกับเทศกาล Film Festival ซึ่งจะจัดในสถานที่ รวม 10 สถานที่ ตลอด 4 สุดสัปดาห์ รวมฉายหนังทั้งหมด 25 เรื่อง

บรรยากาศก่อนการฉายหนังกลางแปลงมีผู้เข้าร่วมงานเดินทางมาที่บริเวณลานคนเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือฮาร์ท และนายกุลพงษ์ บุนนาค หรือเบิร์ด นักร้องชื่อดังวง ‘เบิร์ดกะฮาร์ท’ ร้องเพลงและเล่นดนตรีบริเวณหน้าจอฉายหนัง อาทิ เพลง ‘งานวัด’ ของ ‘วงเพื่อน’ เป็นต้น ทำให้บรรยากาศของผู้ร่วมงานเป็นไปอย่างครึกครื้น

ต่อมาเวลาประมาณ 18:50 น. นักแสดงนำจาก ภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง คือ คุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี และผู้กำกับภาพยนตร์ คุณอุ๋ย นนทรี นิมิตรบุตร เข้ามาร่วมงาน ประชาสัมพันธ์และพูดคุยกับผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ อย่างเป็นกันเอง ถึงอดีตที่เคยถ่ายทำและแสดงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับคนกรุงเทพ และทุกคนภายในงานเป็นอย่างมาก

สำหรับบรรยากาศในงาน ในช่วงค่ำ มีผู้คนเข้ามาในงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีคนมานั่งจนเต็มลานหน้าจอบริเวณฉายหนัง เต็มลานคนเมือง ส่วนกำหนดการฉายภาพยนต์ ‘กรุงเทพกลางแปลง’ ตลอดเดือนนี้จะมีทุกวัน พฤ. ศุกร์ เสาร์ โดยจัดขึ้นอาทิตย์ละ 3 วัน โดย จะเริ่มที่แรกคือลานคนเมือง

ส่วนกำหนดการฉายหนังกลางแปลงตลอดเดือนกรกฎาคมจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7, 8, 9 ที่ลานคนเมือง วันที่ 14, 15 ,16 ที่สวนรถไฟ และศูนย์เยาวชนคลองเตย วันที่ 21, 22, 23 ที่สวนเบญจกิติ และสวนบางแคภิรมย์ วันที่ 28, 29, 30 สวน60 พรรษา ลาดกระบัง และสยาม และวันสุดท้าย ส่งท้ายคือวันที่ 31 ก.ค. ที่ มศว. และสวนครูองุ่น


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง