คัดลอก URL แล้ว
“ทนายเดชา” พา อดีตพนง. “JSL” ร้อง กสร. หลังถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

“ทนายเดชา” พา อดีตพนง. “JSL” ร้อง กสร. หลังถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย พาพนักงานบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม จำนวน 79 คน เข้าร้องเรียนสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 เรื่องร้องเรียนนายจ้างบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด กรณีเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541

นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รมว.แรงงาน และนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัฐกับเรื่องพนักงานถูกเลิกจ้าง ซึ่งขอให้พนักงานอุ่นใจว่าจะต้องได้รับเงินค่าจ้างอย่างเป็นธรรม รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่จะต้องได้ด้วย พร้อมย้ำว่ากระทรวงแรงงาน จะต้องดำเนินการให้ทุกท่านได้รับความเป็นธรรม

ด้าน นายธานี ศิริล้น ผู้อำนวยการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ระบุว่า สำหรับการดำเนินการจากนี้หลังจากที่พนักงานที่ถูกเลิกจ้างยื่นคำร้องก็จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดโดยในวันพรุ่งนี้จะมีการทำหนังสือเชิญนายจ้างเข้ามาพบภายในสัปดาห์นี้ และจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย ซึ่งถ้าหากนายจ้างจ่ายเงินตามที่เรียกร้องสิทธิ์เรื่องจะจบ แต่ถ้านายจ้างไม่จ่ายเงินตามกฎหมายก็จะออกคำสั่ง ดำเนินทางคดีอาญาต่อ ซึ่งก็ต้องรอทางนายจ้างก่อนว่าจะดำเนินการหรือทำอย่างไร เบื้องต้นจะเร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อทุกคนได้รับความเป็นธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง