คัดลอก URL แล้ว
“จตุพร – ทนายนกเขา” ยื่นหนังสือทวงคำตอบ ถึงนายกฯ กรณีแก้ปัญหาพลังงาน

“จตุพร – ทนายนกเขา” ยื่นหนังสือทวงคำตอบ ถึงนายกฯ กรณีแก้ปัญหาพลังงาน

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานข้าราชการพลเรือน​ นายจตุพร พรหมพันธุ์​ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ พร้อมด้วย​ นายนิติธร ล้ำเหลือ​ (ทนายนกเขา) แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย , นายไทกร พลสุวรรณ , นายฟารูก พีรูซอะลี ,​ นาย ธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ และนายยศวริศ ชูกล่อม​ ได้เดินทางมาเข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามทวงถามคำตอบที่เคยยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ไว้แล้ว เมื่อ 21 มิ.ย. 65 เรื่อง ขอให้แก้ไขปรับปรุงโครงสร้างราคาพลังงาน ซึ่งมีข้อเรียกร้องจำนวน 9 ข้อ ขอให้รัฐบาลดำเนินการโดยเร่งด่วน (ซึ่งตอบมาแล้ว 1 ข้อ เหลือ 8 ข้อ)

โดยมี​ นายไทกร เป็นตัวแทนกลุ่ม ได้อ่านแถลงการณ์ มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า กลุ่มได้ยื่นหนังสือเพื่อทวงถามการแก้ไขปัญหาปรับปรุงโครงสร้างราคาพลังงาน จากนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะที่ผ่านมา ข้อเรียกร้องของกลุ่ม ที่ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้จำนวน 9 ข้อ ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

ด้าน นายจตุพร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มบริษัทพลังงาน และเปิดโอกาสให้กลุ่มบริษัทพลังงาน เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ กับทรัพยากรของชาติ ผ่านนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะการอ้างอิงราคาน้ำมัน จากสิงคโปร์และซาอุดิอาระเบีย ทั้งที่น้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ ทั้งหมดต่างผลิตในประเทศไทย ทำให้ปัจจุบันราคาน้ำมันต้องเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าทั้งหมด ทำให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง