คัดลอก URL แล้ว
‘ชัชชาติ’ ลงนามประกาศ กทม. จัดสถานที่ 7 แห่ง ใช้ชุมนุมสาธารณะ

‘ชัชชาติ’ ลงนามประกาศ กทม. จัดสถานที่ 7 แห่ง ใช้ชุมนุมสาธารณะ

KEY :

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง จัดให้มีสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้

โดยที่เป็นการสมควรกำหนดสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะให้ชัดเจน เพื่อให้การชุมนุมสาธารณะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่กระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของชาติ ความปลอดภัยสาธารณะ ความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดี ตลอดจนสุขอนามัยของประชาชนหรือความสะดวกของประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะ และไม่กระทบกระเทือนสิทธิและเสรีภาพและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และมาตรา 49 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 จัดให้มีสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 โดยมีสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ และหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการใช้สถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ ดังนี้

1.สถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ

ทั้งนี้ ลักษณะ ขนาดพื้นที่ และความสามารถในการรองรับผู้เข้าร่วมชุมนุมตามข้อ 1.1-1.7 มีรายละเอียดตามแผนผังและตารางแนบท้ายประกาศนี้

2.หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการใช้สถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ

ทั้งนี้ ในการแจ้งตามข้อ 2.2.2 และ 2.2.3 หากเกิดกรณีที่มีข้อสงสัย สำนักงานเขตพื้นที่อาจแจ้งให้ผู้แจ้งส่งต้นฉบับเอกสารขอใช้สถานที่จัดการชุมนุมสาธารณะภายในระยะเวลาที่เห็นสมควร

ประกาศ ณ วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565


ข่าวที่เกี่ยวข้อง