คัดลอก URL แล้ว
ชาวบ้านร้องเรียนฟาร์มหมูส่งกลิ่นเหม็นกว่า 10 ปี

ชาวบ้านร้องเรียนฟาร์มหมูส่งกลิ่นเหม็นกว่า 10 ปี

ตัวแทนชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลกะเฉด อำเภอเมืองระยอง พาทีมข่าวเดินสำรวจพื้นที่ และรอบๆ บ้าน หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากกลิ่นเหม็นของฟาร์มหมู นางสำอาง เอมโอด ตัวแทนชาวบ้านที่ บอกว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันมากกับกลิ่นของขี้หมูจากการฟาร์มหมูในหมู่บ้าน ที่รับหมูจากบริษัทเอกชนมาเลี้ยง รวม กว่า 3,000 ตัว บนเนื้อที่กว่า 7 ไร่

นางสำอาง สะท้อนว่า ที่ผ่านมา นั้นชาวบ้านต้องทนกลิ่นเหม็นของขี้หมูมานานกว่า 10 ปีแล้ว กระทบกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่และสุขภาพ จนบางคนป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ ที่ผ่านมาร้องเรียนหลายหน่วยงาน ก็เข้ามาดำเนินการแก้ไขกันที แต่พอเวลาผ่านไปก็เกิดปัญหาซ้ำอีก ไม่ได้ช่วยแก้ไขอย่างจริงจัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านหลายครัวเรือนมาจนถึงทุกวันนี้

ทีมข่าวได้ประสานเรื่องนี้ไปยัง นายกอบต.กะเฉด หลังเกิดข้อพิพาทกันขึ้น นายประโยชน์ มั่งคั่ง นายก อบต.กะเฉด ได้เรียกตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการธุรกิจฟาร์มหมูและตัวแทนชาวบ้านเพื่อหาทางออกร่วมกัน

โดยออกคำสั่งให้ผู้ประกอบการฟาร์มหมูดังกล่าวปรับปรุงแก้ไขภายใน 30 วัน และให้แจ้งผลการดำเนินการในทุกขั้นตอนเป็นลายลักษณ์อักษร รายงานให้อบต.รับทราบ จากนั้นจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบว่าดำเนินการแก้ไขครบถ้วนตามที่ชาวบ้านร้องเรียนหรือไม่ และหากตรวจสอบพบว่าดำเนินการไม่ถูกต้อง ก็จะออกคำสั่งระงับกิจการทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง