คัดลอก URL แล้ว
ปรึกษาทนาย! สาวถูกฟ้อง 1.7 ล้าน หลังรีวิว แพ้ยาสีฟันยี่ห้อดัง

ปรึกษาทนาย! สาวถูกฟ้อง 1.7 ล้าน หลังรีวิว แพ้ยาสีฟันยี่ห้อดัง

มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งโพสต์รูปภาพนั่งอุ้มลูกอยู่บนที่นอนพร้อมถือหมายฟ้องของศาลและมีหลอดยาสีฟันยี่ห้อหนึ่งวางอยู่ด้านหน้า พร้อมระบุข้อความว่า “จะทำไงดี เราเป็นลูกค้าที่โดนเจ้าของยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง ฟ้อง? ครอบครัวเราใช้ยาสีฟันยี่ห้อนี้ทั้งบ้าน ครอบครัวเราเป็นลูกค้ามาตั้งนาน เราได้รีวิวตามจริงที่เคยใช้ ใช้แล้วดีก็บอกว่าดี ก็ยังบอกอยู่ว่าคนที่บ้านใช้แล้วชอบ ฟันขาวดี แต่ตัวเราเองที่ใช้แล้วแพ้ ก็รีวิวตามจริงที่บ้านเราใช้กัน แต่อยู่ ๆ เจ้าของแบรนด์มาฟ้องเรียกค่าเสียหาย 1,700,000 บาท”

ล่าสุดเจ้าของโพสต์ เข้าปรึกษาข้อกฏหมายกับทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง พร้อมเอกสารเป็นหมายศาลอาญารัชดา เรียกค่าเสียหาย 1,700,000 บาท ในข้อหา ดูหมิ่น, หมิ่นประมาท, หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

เจ้าของโพสต์ บอกว่า ตนเองโพสต์ภาพและข้อความรีวิวยาสีฟันสองยี่ห้อในโซเชียล โดยได้รีวิวเปรียบเทียบยาสีฟัน 2 ยี่ห้อ ก่อนหน้านี้เคยใช้ยาสีฟันยี่ห้อหนึ่ง ใช้ทั้งครอบครัวมาตลอดเกือบ 10 หลอด รู้สึกฟันขาวขึ้น ลมหายใจสดชื่น ตื่นมาน้ำลายเหนียวบูด เนื่องจากตนเองเป็นคนแพ้ง่าย แสบปาก รอบปากแดง บางครั้งพองจนต้องไปหาหมอ เมื่อมาอ่านรีวิวกลุ่มนี้มีแต่คนแนะนำยาสีฟันอีกยี่ห้อ ตนเองจึงจัดมาลองใช้ หลังจากโพสต์ไปมีตัวแทนบริษัทยี่ห้อยาสีฟันที่ใช้แล้วแพ้ติดต่อมาพร้อมกล่าวว่าสร้างความเสียหายให้กับบริษัท พร้อมฟ้องร้องเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้าน 7 แสนบาท ซึ่งยอมรับว่ารู้สึกเครียด ทั้งๆ ที่ตนเองรีวิวการใช้จริง และเกิดขึ้นกับตนเอง

ด้านทนายรัชพล ศิริสาคร บอกว่า ตามข้อกฏหมายการที่รีวิวโดยสุจริต ใช้แล้วเกิดความเสียหาย ตามกฏกมายมันไม่ได้ผิดในข้อหาหมิ่นประมาท แต่ทางบริษัทเขาก็มีสิทธิ์ที่จะฟ้องดำเนินคดี เรื่องนี้อยากให้ทางบริษัทได้พูดคุยกับทางลูกค้าก่อน ให้เห็นใจลูกค้าที่ซื้อมาใช้จริง มันก็ต้องมีทั้งติและชม

ทนายรัชพล ยังบอกอีกว่า ทางบริษัทน่าจะทบทวนเรื่องการฟ้องลูกค้า อยากให้เขาได้พูดคุยกับลูกค้า เพราะนอกจากน้องยังมีลูกค้าอีก 3 คนที่โดนฟ้องร่วมด้วย เรื่องการติชมของลูกค้าทางบริษัทน่าจะนำไปเป็นข้อแก้ไข ไม่ใช่มาไล่ห้องผู้บริโภคแบบนี้ จากกรณีนี้ต้องขอตรวจสอบ เอกสารทั้งหมดก่อนและจะเข้าพูดคุยกับทางบริษัทอีกครั้ง แต่ถ้าคุยไม่ได้ก็ต้องให้ผ่านขบวนการตามขั้นตอนของศาลพิจารณาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง