คัดลอก URL แล้ว
รีวิวยาสีฟันโดนฟ้อง 1.7 ล้าน! เพจผู้บริโภค เตือนอุทาหรณ์ “วิจารณ์โดยสุจริต” พร้อมฐานเพิ่มความน่าเชื่อถือ

รีวิวยาสีฟันโดนฟ้อง 1.7 ล้าน! เพจผู้บริโภค เตือนอุทาหรณ์ “วิจารณ์โดยสุจริต” พร้อมฐานเพิ่มความน่าเชื่อถือ



กระแสร้อนในโลกออนไลน์ วันนี้ (17 มิ.ย. 2565) มีการพูดถึงกรณีผู้บริโภค ถูกยาสีฟันยี่ห้อนึงฟ้อง 1.7 ล้านบาท ซึ่งกรณีนี้ “เพจผู้บริโภค” ได้สรุปเรื่องราว พร้อมเตือนเป็นอุทาหรณ์ ย้ำว่าจงจำไว้ว่าทุกคนมีสิทธิ์รีวิว และวิจารณ์ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น แต่อย่างนึงที่ควรจะให้ความสำคัญ คือ “การวิจารณ์โดยสุจริต” ไม่มีการบลัฟหรือพูดถึงอีกแบรนด์แบบเสียๆ หายๆ
.
เพจผู้บริโภค ระบุว่า กรณีนี้เจ้าตัวใช้ยาสีฟันแล้วเกิดปัญหา เวลาลงรีวิวหรือโพสต์อะไรก็ตาม ควรจะมีภาพความเสียหาย เพื่อประกอบกันให้ดูมีความน่าเชื่อถือ นอกเหนือจากการเขียนนั่นเอง ทุกคนทุกสิ่งเกิดความเสียหายได้เสมอ แต่ต้องมีหลักฐานที่เพียงพอ เพื่อที่สินค้าดังกล่าวจะได้ติดต่อเจ้าตัวไป และแก้ไขปัญหาในที่สุด แม้จะเห็นใจกรณีนี้แต่ต้องเข้าใจว่า มันเกินคำว่าวิจารณ์โดยสุจริตไปพอสมควร
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรีวิวของผู้ถูกฟ้องรายนี้ เป็นไปในลักษณะเปรียบเทียบ คุณภาพยาสีฟัน 2 ยี่ห้อ โดยระบุยี่ห้อแรกทำนองว่า “ใช้แล้วฟันขาว ลมหายใจสดชื่นแค่แป๊บเดียว ตื่นมาน้ำลายบูด และเป็นคนแพ้ง่าย แสบปาก รอบปากแดง” ขณะที่บอกว่าอีกยี่ห้อ “แม้ลมหายใจไม่สดชื่นเท่ายี่ห้อแรก แต่ให้ 10/10 เรื่องกลิ่นปาก น้ำลายเหนียว ตื่นมาไม่มีกลิ่นปากเลย”
.
ทั้งนี้ เพจ “ทนายตัวแสบ:Badass Attorney” ได้โพสต์ด้วยว่า เพจผู้บริโภคได้โทรมาปรึกษาคร่าวๆ พออ่านโพสต์แล้วประเด็นหลักที่เสี่ยงแบบสุดๆ คือ

1 – เจ้าของโพสต์ลงชื่อแบรนด์ตรงๆ เลย แถมบอกใช้แล้วแพ้โน้นนี้ โดยไม่มีหลักฐานแบรนด์เขาเสียหาย บอกเลยว่า “พัง”

2 – ไปท้าเขาฟ้อง อีก เขาจะรออะไรละครับ
.