คัดลอก URL แล้ว
ตำรวจแถลงกรณี “ จับรถฉุกเฉินซิ่งฝ่าด้าน ขนยาบ้า กว่า 2 ล้านเม็ด

ตำรวจแถลงกรณี “ จับรถฉุกเฉินซิ่งฝ่าด้าน ขนยาบ้า กว่า 2 ล้านเม็ด

KEY :

ตำรวจภาค ​1​ จับ เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​ ขณะลำเลียงจากแนวชานแดน​ เข้ามาถึงพื้นที่ตอนใน​ เพื่อนำมาจำหน่ายและแพร่ระบาดในพื้นที่ภาคกลาง​ ยึดยาบ้าได้​ 2,250,000​ เม็ด​ ตำรวจเตรียมออกหมายจับ 3 คนร้ายใช้รถพยาบาลขนยาบ้า และพาหนี พร้อมเรียกกู้ภัย – สพฉ. จัดระเบียบรถกู้ชีพกู้ภัย

วันนี้​ (7 มิ.ย.)​ ที่​ อาคารอเนกประสงค์​ ภาค​ 1​ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภาค​ 1​ เป็นประธานการประชุมเพื่อหารือแนวทางการบูรณาการ​ การปฏิบัติงานในการป้องกันไม่​ให้​นำรถรับผู้ป่วย​(รถกู้ชีพ)​ มาใช้ในการกระทำความผิด​ และจัดระเบียบรถกู้ชีพกู้ภัย​

โดยในวันนี้ทางตำรวจได้เชิญหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ผู้บังคับการ 9 จังหวัดในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และมูลนิธิกู้ภัย 9 จังหวัด มาวางแนวทางจัดระเบียบรถพยาบาลฉุกเฉิน และรถกู้ภัย เนื่องจากมีบางส่วนที่ยังไม่เข้าสู่ระบบการขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่าง สพฉ. ทำให้ไม่สามารถดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในรายละเอียด จะให้แต่ละหน่วยงานเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยมีตำรวจเป็นตัวกลาง เพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานประสานสอดคล้อง เป็นแนวทางเดียวกัน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้เปิดเผยผลการจับกุมเครือข่ายลําเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำมาจําหน่ายและแพร่กระจายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล​ พร้อมของกลาง ยาบ้า จํานวน 2,250,000 เม็ด สามารถจับกุม นายสมพงษ์ และ นายพิทวัส ซึ่งทำหน้าที่ขับรถกระบะตู้ทึบเป็นสเก๊านำทางระหว่างขนยาบ้า และรถพยาบาลฉุกเฉิน (แอมบูแลนซ์) ที่ใช้ขนยาบ้า ได้ที่ซอยหทัยราษฎร์ 39 ย่านมีนบุรี ส่วนนายจิรายุทธ และ น.ส.ทิพวรรณ 2 สามีภรรยา เจ้าของรถพยาบาล และนายไอซ์ คนขับกระบะกู้ภัย พา 2 สามีภรรยาหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับในวันนี้

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า เบื้องต้นทราบตัวคนร้าย 2 คนที่หลบหนีแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวจับกุม รวมทั้งบุคลลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการพาหลบหนี และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ รวม 3 ราย​ ส่วนพฤติการณ์ของคนร้าย สืบทราบว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยจะทำหน้าที่เป็นชุดรับจ้างลำเลียงยาเสพติด จากชายแดนภาคอีสาน เข้ามาส่งและจำหน่ายในพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะกรุงเทพ และปริมณฑล ได้ค่าจ้างครั้งละ 1.5-3 แสนบาท ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายจิรายุทธ และนางสาวทิพวรรณ 2 ผัวเมีย ได้ขับรถพยาบาลฉุกเฉินข้ามเขต จากกรุงเทพไปรับยาบ้าที่ จ.เลย และมีรถกระบะตู้ทึบ นำทางกลับเข้ากรุงเทพอีกครั้ง

หลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลไปยังนายทุน หรือผู้บงการที่สั่งการ 2 ผัวเมีย และตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากพบใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง