คัดลอก URL แล้ว
สุดปัง! ทุเรียนหมอนทองน้ำแร่ เปิดจองแค่ 5 วัน เกลี้ยงสวน

สุดปัง! ทุเรียนหมอนทองน้ำแร่ เปิดจองแค่ 5 วัน เกลี้ยงสวน

ยังเป็นราชาผลไม้ที่ได้รับความนิยมสูงสุด สำหรับทุเรียน ทำให้เกษตรกรชาว อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ ต่างหันมาปลูกทุเรียนกันมากขึ้น หลังจากเกษตรกรรายอื่นปลูกมาแล้วประสบความสำเร็จ เนื่องจากตลาดมีความต้องการสูง เพราะเป็นทุเรียนที่ปลูกในพื้นที่ของแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ

นางวาสนา หวังดี อายุ 57 ปี หนึ่งในเกษตรกร เป็นเจ้าของสวนทุเรียน “วาสนา” มีเนื้อที่ปลูกทุเรียนเพียง 5 ไร่ แต่มียอดสั่งจองทุเรียนแล้วกว่า 300,000 บาท นางวาสนา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ปลูกต้นขนุนและทุเรียนพร้อมกัน บนพื้นที่ 5 ไร่ เมื่อต้นขนุนอายุครบ 4 ปี เก็บผลผลิต ขนุนขายได้กิโลกรัมละ 5 บาท ต่อมาสหกรณ์การเกษตร โนนสุวรรณ จึงเข้ามาช่วยเหลือ โดยหางบค่าใช้จ่าย และเชิญประธานกลุ่มแปลงใหญ่ทุเรียนจาก จังหวัดจันทบุรี มาสอนให้ความรู้แปลงต่อแปลง ทำให้เกษตรกรหลายราย ที่ปลูกทุเรียนอยู่แล้ว มีความรู้มากขึ้น

ปรากฏว่าปีนี้ทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่ปลูกไว้ ได้ผลเปลือกบางและพูใหญ่ โดยเฉพาะเนื้อของทุเรียนที่นี่มีเนื้อนุ่มเหมือนคัสตาร์ด กรอบหวานหอมอร่อยกว่าพื้นที่ปลูกที่อื่นเนื่องจาก อำเภอโนนสุวรรณ มีแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติอยู่ใต้ดิน อีกทั้งยังเป็นแหล่งภูเขาไฟเดิม

นางวาสนา กล่าวต่อว่าที่สวนของเธอปลูกทุเรียนประมาณ 150 ต้น เปิดให้จองทางอินเทอร์เน็ต เพียง 5 วัน มีคนจองไว้ทั้งหมด ที่เหลือประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์จะส่งให้ซูเปอร์มาเก็ต แต่ก็ยังไม่เพียงพอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง