คัดลอก URL แล้ว
โฆษกรัฐบาลขอบคุณสภาฯ หลังผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66

โฆษกรัฐบาลขอบคุณสภาฯ หลังผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66

KEY :

วันนี้ 3 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 1.20 น. ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติรับหลักการวาระแรก ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 มีมติรับหลักการ 278 เสียง ไม่รับหลักการ 192 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ทั้งนี้มีสมาชิกแสดงตนทั้งสิ้น 474 คน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ว่า ขอขอบคุณประธานสภาฯ และ ส.ส.ทุกท่านที่ให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล โดยให้ความสำคัญกับประโยชน์ของประเทศและประชาชนอย่างยั่งยืน รวมทั้งเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศตามเป้าหมายที่รัฐบาลได้กำหนดไว้

ทั้งนี้ รัฐบาลจะนำทุกความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่าง ๆ รวมถึงข้อกังวลของที่ประชุมสภาฯ ที่ได้แสดงความห่วงใยไว้ตลอดระยะเวลาการประชุมที่ผ่านมา ไปพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เงินงบประมาณให้มากที่สุด

“ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า งบประมาณที่ได้รับการอนุมัติในครั้งนี้จะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ ดำเนินการภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิค-19 และภายใต้วงเงินงบประมาณที่มีอยู่อย่างจํากัด และรัฐบาลจะกำกับดูแลการใช้จ่ายเงินงบประมาณด้วยความโปร่งใส เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวพ้นวิกฤต รวมทั้งฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับคืนมาโดยเร็ว”

นายธนกร กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง