คัดลอก URL แล้ว
ศุภณัฏฐ์ซัดกู้ชีพ! ไทย U23 ไล่เจ๊าเวียดนาม 2-2 ประเดิมชิงแชมป์เอเชีย

ศุภณัฏฐ์ซัดกู้ชีพ! ไทย U23 ไล่เจ๊าเวียดนาม 2-2 ประเดิมชิงแชมป์เอเชีย

ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดแรก ทีมชาติไทย U23 พบกับ เวียดนาม U23

เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ วาง อชิตพล คีรีรมย์ เป็นหน้าเป้า พร้อมด้วย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ เอกนิษฐ์ ปัญญา

ด้าน กง โอ คยุน นำทีมมาโดย นัม มานห์ ดุง กองหน้าตัวเก่ง ส่วนแนวรับมี เล วาน โด และ ลอง ดุย คอง

เริ่มเกมมาแค่ 20 วินาที เวียดนามมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากการยิงไกล ของ พาน ตวน ไต ที่ไปแฉลบ โจนาธาน เข็มดี เข้าประตูไป ให้เวียดนามนำก่อน 1-0

หลังจากนั้นไทยเดินหน้าใส่ แต่ยังเจาะไม่เข้า จนนาที 28 ก็เปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วด้วยการส่ง เบนจามิน เดวิส และ วันชาติ ชูสงค์ ลงไปเล่นแทน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช

นาทีที่ 34 ไทยได้ประตูตีเสมอจากการยิงไกลของ เบนจามิน เดวิส และเหงียน วาน ตวน รับกระฉอก เข้าประตูไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และประตูดังกล่าวทำให้โกลของเวียดนามเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกทันที และไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาสามนาที เบนจามิน เดวิส ได้ลองยิงบอลแฉลบ แต่ยังไปติดเซฟของ ประตูเวียดนาม

นาทีที่ 57 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ กฤษดา กาแมนได้ยิงไกลไปติดเซฟ และอชิตพล คีรีรมย์ จะซ้ำแต่ก็ไม่ทัน หลังจากนั้นไทยก็ส่ง กรวิชญ์ ทะสา ลงมาเล่นแทนทันที

นาทีที่ 73 เวียดนามมาได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหวะที่พาน ตวน ไต เปิดให้ เหงียน วาน ตุง ได้กดด้วยขวาไม่ต้องจับเข้าไปให้ เวียดนามนำ 2-1

นาทีที่ 75 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ เบนจามิน เดวิส ไหลให้ กรวิชญ์ ทะสา ยิงตามน้ำแต่ยังไปติดเซฟอีก

นาทีที่ 79 ไทยเทหมดหน้าตักด้วยการส่ง พาตริก กุสตาฟส์สัน และ สิทธิโชค ภาโส ลงไปเล่นแทน วันชาติ ชูสงค์ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไทยมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โฉบมายิงเปลี่ยนทางเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม เสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ มาเลเซีย ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย

ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, โจนาธาน เข็มดี,กฤษดา กาแมน (C), เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร , ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน, อชิตพล คีรีรมย์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, เกียรติพล อุดม (GK)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง