คัดลอก URL แล้ว
บทสรุป จอห์นนี เดปป์ และ แอมเบอร์ เฮิร์ด รักรสขม คดีความรุนแรงในครอบครัว

บทสรุป จอห์นนี เดปป์ และ แอมเบอร์ เฮิร์ด รักรสขม คดีความรุนแรงในครอบครัว

ประเด็นที่แฟนๆ ติดตามว่าบทสรุปปัญหารักรสขมระหว่าง จอห์นนี เดปป์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง และ แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยา จากกรณีคดีความรุนแรงในครอบครัว จะจบลงอย่างไร เมื่อป๋าเดปป์ ได้ยื่นฟ้อง แอมเบอร์ ว่าหมิ่นประมาทหลังจากที่เฮิร์ด (อดีตภรรยา) ได้เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์ The Washington Post เมื่อปี 2018 ว่าเธอนั้นถูกป๋าเดปป์ทำร้ายร่างกาย ในที่นี่ขอสรุป ที่มาที่ไป ทั้งสองฝั่งฟ้องอะไรกันบ้าง และบทสรุปสุดท้ายคำตัดสินวันสิ้นสุดคดีเป็นอย่างไร มาให้ได้อ่านสรุปกัน

ที่มาที่ไปก่อนการฟ้องคดี

จอห์นนี เดปป์ นักแสดงฮอลลีวูดรุ่นใหญ่ชื่อดัง ปัจจุบันอายุ 58 ปี มีผลงานการแสดงมาแล้วมากมาย ผลงานเด่นๆ ที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือ บทบาท เอ็ดเวิร์ด วูด ใน Ed Wood และ แจ็ก สแปร์โรว์ ในภาพยนตร์ซีรีส์เรื่อง Pirates of the Caribbean ฯลฯ

แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงสาวสวยปัจจุบันอายุ 36 ปี Never Back Down, Pineapple Express (ผลงานเรื่องนี้ทำให้ในปี 2008 เธอได้รับรางวัลยังฮอลลีวูดอวอร์ดส สาขานักแสดงประสบความสำเร็จ) The Ward, Drive Angry และ “เมรา” เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรใต้ท้องทะเล ในภาพยนตร์ Aquaman ฯลฯ

จุดเริ่มต้นเส้นทางความรักของ จอห์นนี เดปป์ และ แอมเบอร์ เฮิร์ด ทั้งสองได้ร่วมงานกัน รับบทพระ-นาง ในภาพยนตร์เรื่อง ‘The Rum Diary’ ในปี 2009 และหลังจากนั้นมาประมาณ 3 ปี ได้เริ่มสานสัมพันธ์คบหาดูใจกันช่วงมิถุนายน 2012 และได้ตกลงแต่งงานกันในปี 2015 บนเกาะส่วนตัวของป๋าเดปป์ ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันเป็นระยะเวลา 4 ปี จากนั้นก็ได้หย่าร้างกันไป ซึ่ง 13 มกราคม 2017 ทั้งคู่ได้ประกาศหย่ากันอย่างเป็นทางการ

ภาพ IG : @amberheard

ต่างฝ่ายก็ยื่นฟ้องกันไปมา

ทั้งคู่ต้องขึ้นศาลพิจารณคดีนี้ ทุกวันจันทร์-พฤหัส เป็นเวลา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

ภาพ : monomax

ประเด็นเด็ดระหว่างพิจารณคดี

หลักฐานคลิปเสียง

เฮิร์ด กล่าวหาว่าเดปป์ทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศเธอ โดยเฉพาะเวลาที่เขาเมา พร้อมเบิกความพยานบุคคล รวมทั้งแสดงหลักฐานภาพถ่ายรอยแผลบนใบหน้าของเฮิร์ด ซึ่งหนึ่งในนั้นทนายของเฮิร์ดได้ยกหลักฐานมาอ้างว่า เฮิร์ดต้องพกคอนซีลเลอร์และชุดเครื่องสำอางแบรนด์ Milani ตลอดเวลาที่คบกับเดปป์ เพื่อปกปิดรอยบนหน้าจากการโดนซ้อม

เดปป์ ด้านเดปป์ก็อ้างว่า เฮิร์ดเป็นฝ่ายทำร้ายร่างกายและจิตใจของเขาอยู่เสมอ โดยพิสูจน์ด้วยการเอาหลักฐานภาพถ่าย คลิปวิดีโอ คลิปเสียง และพยานบุคคลมาแสดงในชั้นศาล เช่นกัน

ทั้งนี้ คลิปเสียงเมื่อปี ค.ศ. 2015 ในคลิปเสียงเดปป์บอกว่าไม่อยากให้ทะเลาะกันแบบใช้กำลังอีก แต่แอมเบอร์กล่าวว่า “เธอให้สัญญาไม่ได้หรอก” และยังมีอีกคลิปเสียงที่เปิดล่าสุด 21 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา เป็นสียงทะเลาะวิวาทกัน โดยมีเสียงของแอมเบอร์พูดในคลิปว่าเธอเป็นคนตบตีเดปป์

เดปป์ บาดเจ็บที่นิ้วมือเพราะเฮิร์ด

เดปป์ ระบุว่า เฮิร์ดโกรธเรื่องข้อตกลงหลังแต่งงาน และได้โยนขวดวอดก้าใส่เขา ทำให้ที่นิ้วมือข้างขวางบาดเจ็บ ทั้งนี้ เบน คิง (Ben King) อดีตผู้จัดการบ้านของเดปป์ได้ขึ้นให้การในชั้นศาลด้วยว่า เขาพบชิ้นส่วนของนิ้วของเดปป์ในบ้านพักที่ออสเตรเลีย เมื่อปี 2015 หลังจากที่เฮิร์ดขว้างขวดวอดก้าใส่เดปป์

ด้านเฮิร์ด กล่าวว่า นิ้วที่ขาดของเดปป์ เกิดจากที่เดปป์ทุบโทรศัพท์ในระหว่างที่ทั้งคู่ทะเลาะกัน เธอยังกล่าวอีกว่า เดปป์ทำร้ายเธอด้วยความรุนแรง ล่วงละเมิดทางเพศเธอด้วยขวดวอดก้า

อุจจาระบนที่นอน

เดปป์ ให้การกับศาลว่า ช่วงที่มีปัญหากับเฮิร์ด เขาจะเข้าไปเก็บของที่บ้าน แต่ว่าการ์ดห้ามไปที่เพนท์เฮ้าส์ในลอสแองเจลลิส และยังได้โชว์ภาพถ่ายเตียงนอนของเดปป์กับเฮิร์ด ซึ่งฝั่งที่เดปป์นอนนั้นมีอุจจาระคนอยู่ เดปป์เองเผยว่าเขารู้สึกพิสดารและก็หัวเราะ

เฮิร์ด อ้างว่าอุจจาระบนเตียงเป็นของสุนัข ไม่ใช่ของเธอ

เฮิร์ดป่วยด้วยโรคทางจิตเวช

เดปป์ ดร.แชนนอน เคอร์รี่ นักจิตวิทยานิติเวช ฝั่งของเดปป์ ให้การว่า เฮิร์ดมีสัญญาณของโรคเครียดหลังผ่านเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD)

เฮิร์ด ดร.ดอว์น ฮิวจ์ นักจิตวิทยานิติเวชฝั่งเฮิร์ด ให้การว่าเฮิร์ดเป็นโรคเครียดหลังผ่านเหตุการณ์ร้ายแรง (PTSD) เป็นผลมาจากความสัมพันธ์กับเดปป์

บทสรุปคำตัดสิน

1 มิ.ย. ตามเวลาสหรัฐฯ คณะลูกขุนตัดสินให้เดปป์ชนะคดี โดยได้รับเงินชดเชยค่าเสียหาย 10 ล้านดอลลาร์ (ราว 340 ล้านบาท) บวกกับเงินลงโทษฝ่ายจำเลยอีก 5 ล้านดอลลาร์ (ราว 170 ล้านบาท)

เฮิร์ด ได้รับเงิน 2 ล้านดอลลาร์ (ราว 68 ล้านบาท) หลังคณะลูกขุนเห็นด้วยว่าเธอถูกโจมตีว่าแต่งฉากในห้องให้ดูเหมือนว่าถูกทำร้ายก่อนตำรวจมาถึง

เฮิร์ด กล่าวว่า เธอผิดหวังเป็นอย่างยิ่งกับคำตัดสินของคณะลูกขุน แม้ศาลสั่งให้เดปป์ต้องจ่ายค่าเสียให้เธอ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ด้านเดปป์ ได้แสดงความซาบซึ้งต่อคำพิพากษาของศาล และกล่าวว่า “ได้ชีวิตกลับคืนมา” ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาสูญเสียโอกาสหลายอย่าง โดยเฉพาะภาพยนตร์หลายเรื่องต้องมาระงับการถ่ายทำเพราะเขาร่วมแสดง ภาพยนตร์บางเรื่องก็ถึงขั้นปลดเขาออก ทำให้เขาได้รับผลกระทบเกี่ยวกับงานและรายได้ เช่น ถูกถอดออกภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Pirates of the Caribbean ที่เขารับบท “แจ็ค สแปร์โรว์” มานานถึง 5 ภาค และเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้แฟรนไชส์หนัง “ไพเรท ออฟ เดอะ คาริบเบียน” ประสบความสำเร็จ

ที่มา : independent, news.com.au/,The Matter, bangkokbiznews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง