คัดลอก URL แล้ว
“ลีซอ-เบนซ์” ผนึก คิง เพาเวอร์ เดินทางแจกฟุตบอลทั่วไทยกับโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ปีที่ 5

“ลีซอ-เบนซ์” ผนึก คิง เพาเวอร์ เดินทางแจกฟุตบอลทั่วไทยกับโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” ปีที่ 5

มวลแห่งความสุขกลับมาอีกครั้ง เมื่อ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย คิกออฟปล่อย
ขบวนคาราวานแจกฟุตบอล โครงการ ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ปีที่
5 ซึ่งเป็นสัญญาณว่าฟุตบอลกว่าแสนลูก!! กำลังเดินทางไปทั่วประเทศครอบคลุม 77 จังหวัด และขยายพื้นที่การส่งมอบความสุข ให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลยิ่งขึ้น ถึงบริเวณแนวชายแดนในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้เด็กไทย และสานต่อความฝัน
ทางกีฬาให้กับน้อง ๆ ที่เฝ้ารอโอกาสในการเป็นเจ้าของลูกฟุตบอลมาตรฐาน ให้ได้นำไปใช้ฝึกซ้อมพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของตนเอง พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนไทยหันมาออกกำลังกาย ได้ใช้เวลาว่างอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ

ไฮไลต์พิเศษ!! ครั้งแรกของ 2 นักฟุตบอลอาชีพแถวหน้าของเมืองไทย ระหว่าง  “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย และ “เบนซ์” พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ผนึกกำลังรับหน้าที่เป็นโค้ชฟุตบอลจัดฟุตบอลคลินิก มาสร้างแรงบันดาลใจและถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลกองหน้า และกองกลาง สาธิตการจับบอล และการหาตำแหน่งครองบอล แบบมืออาชีพให้กับเยาวชนไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และปลุกพลังเยาวชนให้ฝึกฝนพัฒนาไปสู่ความฝันที่ตั้งไว้

ในปีนี้ ขบวนคาราวานแจกลูกฟุตบอล ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ปีที่ 5 เริ่มต้นความสุขกันที่โรงเรียนอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยได้รับความสนใจจากโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมรับมอบฟุตบอลอย่างคึกคัก ภายในงานได้รับเกียรติจากนายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และรักษาการ
รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
, นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี, นายสมบัติ ล้อจงเฮง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสิงห์บุรี อ่างทอง และนางนัฐวรรณ ศรีทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนอินทร์บุรี มาร่วมปล่อยขบวนคาราวานมุ่งหน้าไปแจกฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ ทั่วประเทศ

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า  “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย
มีเป้าหมายสนับสนุนคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล โดยการสนับสนุนศักยภาพคนไทยทางด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก และการสนับสนุนให้เยาวชนไทยพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล
ก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต สำหรับโครงการ ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ได้เดินทางมาถึง
ปีที่ 5 ด้วยคอนเซปต์คาราวานความสุขมอบลูกฟุตบอล 77 จังหวัด พร้อมขยายพื้นที่การส่งมอบความสุขให้เยาวชนที่อยู่

ในพื้นที่ห่างไกลยิ่งขึ้น ถึงบริเวณแนวชายแดน ในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้เด็กไทยทั่วประเทศ ซึ่งเริ่มคิกออฟ
ที่ จ.สิงห์บุรี ได้ส่งเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ กว่า 10 โรงเรียน มาร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิก เพื่อเสริมสร้างทักษะ
การเล่นฟุตบอลแบบมืออาชีพ โดยนักเตะชื่อดังของเมืองไทย และนำความรู้และประสบการณ์ไปส่งต่อให้กับเพื่อน ๆ รวมถึงต่อยอดความฝัน และอนาคตนำไปสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพต่อไป

สำหรับ 4 ปีที่ผ่านมาโครงการฯ ได้ส่งมอบลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยและชุมชนต่าง ๆ ไปแล้วจำนวน
กว่า 700,000 ลูก ซึ่งเราได้สานฝันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนสู่เป้าหมายในการเป็นสมาชิกสโมสรชั้นนำในระดับจังหวัดและระดับประเทศ จากจุดเริ่มต้นจากลูกฟุตบอล คิง เพาเวอร์ ที่ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ส่งมอบให้ นำไปพัฒนาฝีมือไปสู่การได้รับทุนการศึกษาในโควตานักกีฬา และการมีโอกาสเข้าโรงเรียนประจำที่ฝึก และปลุกปั้นนักกีฬาฟุตบอลอย่างจริงจังได้สำเร็จ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและเป็นทรัพยากรที่ดีด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่ประเทศไทยต่อไป”

ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย ตำแหน่งกองหน้า ทีมชาติไทย และกัปตันสโมสรโปลิศ เทโร กล่าวว่า “ลูกฟุตบอลมาตรฐานจะช่วยส่งเสริมให้น้อง ๆ เตะฟุตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะลูกฟุตบอลจากโครงการ ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ เป็นมาตรฐานเดียวกับที่ทั่วโลกใช้ในการแข่งขันจริง วันนี้ดีใจที่ได้เห็นเยาวชนไทย มีความสนใจ และมุ่งมั่นกับการเล่นกีฬาฟุตบอล เพราะหนทางสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ขอให้น้อง ๆ ขยันฝึกซ้อม ทุ่มเท และ
มีระเบียบวินัย นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสทำกิจกรรมฟุตบอลคลินิกกับเยาวชนไทย สอนการวางระบบการเล่นในตำแหน่งกองหน้า เน้นเรื่องการพักบอล เก็บบอล จ่ายบอล และทำประตูทุกครั้งที่มีโอกาส“

ทางด้าน เบนซ์-พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ อดีตมิดฟิลด์สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า “พื้นฐานของการ
เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ต้องมีจิตใจมุ่งมั่นกับการเล่นฟุตบอล ไม่วอกแวกกับสิ่งเร้าต่าง ๆ และเน้นการพัฒนาศักยภาพของ
นักเตะ มากกว่าผลของการแข่งขัน รู้แพ้รู้ชนะ ทั้งนี้ การได้เรียนรู้ทักษะที่ถูกต้องจากโค้ชมืออาชีพ ถือเป็นการปูพื้นฐานที่ดีและช่วยให้ต่อยอดไปสู่การพัฒนาอีกขั้น เพื่อมุ่งสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด
รวมถึงประเทศชาติต่อไป”

สำหรับคาราวาน ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ปีที่ 5 เดินหน้าส่งความสุขมอบลูกฟุตบอล
77 จังหวัด ขยายพื้นที่การส่งมอบความสุขให้เยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลยิ่งขึ้น ถึงบริเวณแนวชายแดน
ในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่เฟซบุ๊ก: King Power Thai Power พลังคนไทย หรืออินสตาแกรม: kingpowerthaipower


ข่าวที่เกี่ยวข้อง