คัดลอก URL แล้ว
“ทนายตั้ม”  พาผู้เสียหายแจ้งความ ถูกชายอ้างเป็นทีมงานหลอกช่วยเคลียร์คดี

“ทนายตั้ม” พาผู้เสียหายแจ้งความ ถูกชายอ้างเป็นทีมงานหลอกช่วยเคลียร์คดี

KEY :

วันนี้ ( 28 พฤษภาคม 65 ) ที่ สถานีตํารวจภูธรสามพราน ตำบล สามพราน อำเภอสามพราน จ.นครปฐม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย นายเสถียร จันทจร อายุ 55 ปี และครอบครัว มาแจ้งความดำเนินคดี นายเวหา ทนายปลอม ที่หลอกลวงผู้เสียหายว่าเป็นทนายตั้ม ไปเป็นจำนวน 1.3 ล้านบาท ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร หมิ่นประมาท ฉ้อโกง และพรบ.คอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ นายษิทรา กล่าวว่าวันนี้ พานายเสถียร มาแจ้งความหลังว่ามีบุคคลใช้ชื่อว่า นายเวหา แอบอ้างเป็นทีมงานของตนและหลอกเอาเงินไปล้านกว่าบาท โดยอ้างว่านำไปใช้เคลียร์คดีความของลูกชายตน และนำภาพและโลโก้สำนักงานของตนไปใช้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยที่ตนไม่รู้จักบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อตรวจสอบประวัตินายเวหาบุคคลที่แอบอ้างพบว่ามีคดีติดตัวเป็นจำนวนมาก และตรวจสอบเรื่องคดีที่ทางนายเวหาอ้างว่าเป็นคดีของลูกชายนายเสถียรนั้น เมื่อตรวจสอบแล้วก็พบว่าไม่เป็นความจริง

ด้าน นายเสถียร ซึ่งเป็นผู้เสียหายในครั้งนี้ ได้นำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินนับล้านบาทมายืนยัน พร้อมกล่าวว่า เงินจำนวนนี้ ถูกนายเวหา อ้างว่านำใช้ในการสู้คดีของลูกชาย ทำให้ตอนนี้ ครอบครัวลำบากมากจากหนี้สิน เพราะจำนวนเงินทั้งหมดนี้ทได้มาจากการกู้ยืมจากผู้อื่นมาอีกที ซึ่งตอนพูดคุยทางไลน์ นายเวหา บอกว่ารู้จักกับ ทนายตั้ม สามารถที่จะช่วยเหลือในเรื่องคดีของลูกชายตนได้ แต่ต้องนำเงินมาให้ในการดำเนินการ ซึ่งด้วยความที่ตนอยากช่วยลูกชาย จึงหยิบยืมเงินดังกล่าวมาให้

ช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน นายเสถียร ได้โทรหา นายเวหา ทนายปลอม โดยเสียงปลายสายกล่าวว่า ตนเองจะนำเงินมาคืนให้ นายเสถียร ภายในวันที่ 4 มิ.ย. นี้ โดยนายษิทรา กล่าวก่อนวางสายว่า ผมคือทนายตั้มตัวจริงนะ คุณต้องนำเงินมาให้เขาด้วยนะ

จากนั้น นายเสถียร กล่าวทั้งน้ำตาว่า “ตอนนี้ ตนไม่รู้จะใช้ชีวิตอย่างไร เงินนับล้านบาทที่การกู้ยืมจากผู้อื่น เจ้าหนี้เขาก็ทวงถามแล้ว ตนคิดอะไรไม่ออกเลยตอนนี้“

อย่างไรก็ตาม นายษิทรา กล่าวว่าตนเองรู้สึกค่อนข้างเห็นใจกับนายเสถียร และจะช่วยอย่างเต็มที่ จากนั้นนายเสถียร ยกมือไหว้ขอบคุณทนายตั้มพร้อมโผเข้าสวมกอด ก่อนเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้วกับ นายเวหา ทนายปลอมต่อไป


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง