คัดลอก URL แล้ว
ชัชชาติ ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ลุยปัญหารถติดแยกลำสาลี

ชัชชาติ ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ลุยปัญหารถติดแยกลำสาลี

วันนี้ (25 พ.ย. 65) นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ดูปัญหาการก่อสร้างรถไฟฟ้า และการจราจรที่ติดขัด บริเวณแยกลำสาลีถนนรามคำแหง ถนนศรีนครินทร์ และถนนลาดพร้าว พื้นที่เขตบางกะปิ ซึ่งมีการก่อสร้างพร้อมกัน 3 โครงการ ทำให้การจราจรติดขัด

นายชัชชาติ ระบุว่า บริเวณแยกลำสาลีมีโครงการใหญ่ 3 โครงการกำลังก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้า รฟม.เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนโครงการก่อสร้างทางยกระดับรามคำแหง กทม.และรฟม.เป็นผู้ดำเนินการ

ทั้งนี้ ในส่วนที่กทม.รับผิดชอบ โครงการฯมีความล่าช้า ตามแผนงานขณะนี้งานต้องมีความคืบหน้าร้อยละ65 แต่ปัจจุบัน มีความคืบหน้าเพียงร้อยละ5 เบื้องต้น เข้าใจว่าติดปัญหาเรื่องการคืนพื้นที่ก่อนสร้าง ซึ่งต้องดูรายละเอียดอีกครั้งว่าติดขัดปัญหาตรงไหนอย่างไร แต่ทั้งหมดจะต้องเร่งรัดการก่อสร้างเพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้ประชาชนสัญจรได้สะดวกมากขึ้น

ขณะเดียวกัน  ผู้รับเหมาแต่ละโครงการจะต้องมีมาตรการควบคุมและป้องกันฝุ่น pm 2.5 อย่างเข้มงวด  หากตนได้เข้าไปรับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.อย่างเป็นทางการ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ

ทั้งนี้นายชัชชาติ ได้พูดคุยกับทีมผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ถึงการขอคืนพื้นที่จราจร เพราะบางจุดสามารถคืนพื้นที่ได้ ซึ่งผู้รับเหมารับปากจะคืนพื้นที่จราจรภายในวันที่ 25 มิ.ย. 2565 และหลังจากนั้นได้เดินสำรวจและรับฟังปัญหาจากคนในพื้นที่ โดยระหว่างทางได้มีประชาชนขอถ่ายรูปและเล่าปัญหาในพื้นที่ให้ฟังด้วย


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง