คัดลอก URL แล้ว
ผู้บริหารโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม แจงเหตุปรับปรุงพื้นที่ล่าช้า คาดเปิดเรียนได้ 20 มิ.ย.นี้

ผู้บริหารโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม แจงเหตุปรับปรุงพื้นที่ล่าช้า คาดเปิดเรียนได้ 20 มิ.ย.นี้

นายโยแมน อิ่มถวิล รองผู้อำนวยการรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม กล่าวชี้แจงกรณีกรณีนักเรียนประท้วงผู้บริหารถึงสภาพอาคารเรียนในวันเปิดภาคเรียน เหมือนมาเรียนในไซต์ก่อสร้าง ว่า ทางโรงเรียนมีการปรับปรุงห้องน้ำโดยประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบของทางราชการมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2564 แต่ก็ไม่มีผู้มาเสนอราคา จึงมีการประกาศการจัดซื้อจัดจ้างใหม่จนได้มีผู้รับเหมาเข้ามาทำงานในเดือนเมษายน ปี 2565 มีสัญญาการทำงาน 60 วัน ถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ด้วยความที่ผู้รับเหมาไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามสัญญา ทางโรงเรียนจึงมีการออกหนังสือเตือน และได้พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้รับเหมาได้ยืนยันว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่ง ในช่วงการก่อสร้างทางโรงเรียนได้ถูกใช้เป็นสนามสอบ GAT/PAT ประมาณ 4 สัปดาห์ โดยไม่อนุญาตให้ผู้รับเหมาเข้ามาทำงาน จึงมีการขอขยายสัญญาไปถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ทางโรงเรียนจึงได้ดำเนินการปรับผู้รับเหมาตามระเบียบราชการตั้งแต่หมดสัญญา และยืนยันว่าทางผู้รับไม่ได้ทิ้งงานยังดำเนินการอยู่

“ทางโรงเรียนต้องขอโทษ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกท่าน ที่ทำให้เกิดประเด็นปัญหาตรงนี้ กลายเป็นโรงเรียนไม่มีความพร้อม แต่เหตุผลที่ผู้อำนวยการได้เน้นย้ำ คืออยากให้ทำตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้เด็กมาโรงเรียน 100 % เพื่อไม่ให้ขาดโอกาสทางการศึกษา เพราะว่าเด็กเรียนออนไลน์ที่บ้านไปค่อนข้างมาก แต่เมื่อเกิดประเด็นขึ้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการพูดคุยกับทุกฝ่าย ทั้งตัวแทนนักเรียน ประธานฯ ตัวแทนผู้ปกครอง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นว่าให้มีการเรียนออนไลน์ 1 เดือนก่อน เมื่อกลับมาโรงเรียนก็จะมีความสะอาดและปลอดภัย” นายโยแมน กล่าว

นายโยแมน คาดว่า จะสามารถกลับมาเปิดเรียนได้ใน 20 มิถุนายน ซึ่งก่อนเปิดเรียนจะมีการประชุมคณะกรรมการ เพื่อดูความพร้อมของโรงเรียน ส่วนที่มีภาพนักเรียนออกมาประท้วงนั้น เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก ยืนยันว่า นักเรียนโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม เป็นเด็กที่มีวินัย และคุณภาพ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคาบเรียนที่ 1 เท่านั้นจากนั้นนักเรียนก็ได้มีการขึ้นเรียนตามปกติ และส่งตัวแทนมาร่วมพูดคุยและยื่นข้อเรียกร้องเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง