คัดลอก URL แล้ว
ข่าวปลอม! มีการเผาปั๊มน้ำมันปตท. ในประเทศลาว “เป็นข้อมูลเท็จ”

ข่าวปลอม! มีการเผาปั๊มน้ำมันปตท. ในประเทศลาว “เป็นข้อมูลเท็จ”

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องมีการเผาปั๊มน้ำมันปตท. ในประเทศลาว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องมีการเผาปั๊มน้ำมันปตท. ในประเทศลาว ทางบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ทางกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ภาพด้านบนดังกล่าวเป็นภาพเหตุเพลิงไหม้บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ละงูปิโตรเลียม ริมถนนละงู-ปากบารา เขตเทศบาล ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งมีการเผารถกระบะที่กำลังถ่ายน้ำมันอยู่ จึงทำให้วอดทั้งคัน โชคดีที่ควบคุมเพลิงได้ก่อนลุกลามเสียหายทั้งปั๊ม เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2560 ส่วนภาพด้านล่าง จากการตรวจสอบพบเป็นภาพหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่หน้าปั้มน้ำระเบิด ทำให้ไฟลุกไหม้ลามเข้าไปในสถานีบริการน้ำมันอย่างรวดเร็ว ตำรวจต้องปิดถนนพหลโยธินหน้าจุดเกิดเหตุ และเร่งดับไฟไม่ให้เผาผลาญปั๊มน้ำมันเป็นทะเลเพลิง เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2555

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttplc.com หรือโทร. 1365 PTT Center และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th หรือ โทร 02-618-2323

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่ใช่เหตุการณ์เผาปั๊มน้ำมันปตท. ในประเทศลาว แต่เป็นเหตุการณ์ในประเทศไทยเมื่อ วันที่ 22 พ.ย. 2560 มีการเผารถกระบะที่กำลังถ่ายน้ำมัน และภาพล่างเป็นเหตุการณ์หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่หน้าปั้มน้ำมันระเบิด ทำให้ไฟลุกไหม้ลามเข้าไปในสถานีบริการน้ำมันเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2555

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง