คัดลอก URL แล้ว
กระบี่ “น้ำทะเลหนุนสูงในรอบ 10 ปี” น้ำทะลักไหลเข้าท่วมชุมชน – ชาวบ้านเร่งขนย้ายทรัพย์สินวุ่น

กระบี่ “น้ำทะเลหนุนสูงในรอบ 10 ปี” น้ำทะลักไหลเข้าท่วมชุมชน – ชาวบ้านเร่งขนย้ายทรัพย์สินวุ่น

วันนี้ 18 พ.ค. 65 เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางชาวบ้านชุมชนท่าเล หมู่ 1 ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมืองกระบี่ ต้องขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่สูง ป้องกันความเสียหาย เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงไหลเข้าท่วมชุมชน บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ชายฝั่งตลอดแนว

นอกจากนี้น้ำทะเลได้ไหลเข้าท่วมถนน พื้นที่นาข้าวกว่า 200 ไร่ แต่โชคดีชาวบ้านได้เก็บเกี่ยวข้าวเสร็จไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อเตรียมทำนารอบใหม่จึงไม่ได้รับความเสียหายมาก

ด้านชาวบ้าน เปิดเผยว่า น้ำทะเลหนุนสูงครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ทำให้บางส่วนขนย้ายทรัพย์สินไม่ทัน เครื่องใช้ไฟฟ้า เรือหางยาวได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ น้ำทะเลหนุนสูงกัดได้เซาะแนวเขื่อนดิน ตลอดแนวสวนสาธารณธาราเทศบาลเมืองกระบี่ได้รับความเสียหาย เป็นระยะทางกว่า100 เมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ของเทศบาลเมืองกระบี่

จากการสอบถามนายมานะ นวลหวาน ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยชายฝั่ง ให้ขนย้ายทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย ในระยะ 2-3 วันนี้ เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง สุดในรอบ 10 ปี จึงทำให้ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือขนาดเล็กควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง