คัดลอก URL แล้ว
“กาโตะ” เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปปป. คดี “ยักยอกทรัพย์” แล้ว

“กาโตะ” เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปปป. คดี “ยักยอกทรัพย์” แล้ว

วันนี้ 17 พ.ค. 2565 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ในข้อหายักยอกทรัพย์จำนวน 600 ,000 บาท จากกรณีการเบิกถอนเงินของวัดเพ็ญญาติแล้ว

ซึ่งภายหลังอดีตพระกาโตะเดินทางมาถึงบก.ปปป. ก็เข้าไปในห้องผู้บังคับการปปป.โดยยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด และล่าสุดก็อยู่ระหว่างการสอบปากคำของพนักงานสอบสวน

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป.ระบุว่าการออกหมายเรียกดังกล่าวภายหลังตรวจสอบพบว่าอดีตพระกาโตะได้เบิกถอนเงินของวัดจำนวนดังกล่าวเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ส่วนตัวในการปิดข่าวฉาวจริง และขณะที่เบิกถอนเงินอดีตพระกาโตะก็ไม่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ

ทั้งนี้ภายหลังสอบปากคำอดีตพระกาโตะแล้ว หากรับสารภาพก็จะนำตัวส่งฟ้องศาลทันที แต่หากปฏิเสธก็จะให้โอกาสในการนำพยานหลักฐานต่างๆมาชี้แจงและสามารถยื่นขอประกันตัวได้

ส่วนการเรียกตรวจสอบบัญชีของอดีตพระกาโตะ และบุคคลใกล้ชิดกว่า 10 บัญชีนั้น พนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังธนาคารต่างๆ แล้วอยู่ระหว่างรอข้อมูลจากทางธนาคาร ซึ่งภายหลังได้ข้อมูลจะนำมาตรวจสอบการเบิกจ่ายอย่างละเอียด เพราะเบื้องต้นจากการตรวจสอบระหว่างที่อดีตพระกาโตะดูแลวัดเพ็ญญาตินั้น พบมีการเบิกถอนเงินวัดหลายครั้ง จึงต้องดูว่าการเบิกถอนดังกล่าว นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์หรือไม่

สำหรับกรณีสีกาตองและอดีตพระย้อย พนักงานสอบสวนจะนำคำให้การของอดีตพระกาโตะมาพิจารณาว่ามีความสัมพันธ์อย่างไร การนำเงินให้สีกาตองเพราะถูกข่มขู่หรือให้เพราะสมัครใจ ก่อนที่จะออกหมายเรียกสีกาตองและอดีตพระย้อยให้ปากคำ หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง