คัดลอก URL แล้ว
“ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2” ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ในซอยวัดโยธินประดิษฐ์

“ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2” ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ในซอยวัดโยธินประดิษฐ์

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลติน้ำผลไม้ภายริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้เคียงวัดโยธินประดิษฐ์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในโรงงานและลุกลามอย่างรวดเร็ว จากภาพมุมสูงที่ทีมข่าวขึ้นบินเหนือที่เกิดเหตุจะเห็นได้ว่าขณะนี้แส้งเพลิงเต็มพื้นที่และกำลังลุกลามเข้าโรงงานข้างเคียง ขณะที่รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้เนื่องจากมีรายงานตัวอาคารเริ่มทรุดตัว พื้นที่มีความเสี่ยงสูง ส่วนรถดับเพลิงด้านนออกทำได้แค่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงแต่ก็มีบางจุดที่ฉีดไม่ถึงต้นเพลิง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดมดับเพลิงใกล้เคียงเข้าสนับสนุน โดยที่เกิดเหตุมีลมค่อนข้างแรง ประกอบกับภายในโรงงานมีเชื้อเพลิงและสารเคมีไวไฟประเภทืไฮโดรเจน จำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เบื้องต้นมีรายงานว่าภายในโรงานแห่งนี้มีถังกักเก็บสารไวไฟขนาดใหญ่อยู่ภายในโรงาน เกรงว่าจะเกิดการระเบิดใหญ่ขึ้น เจ้าหน้าที่จึงสั่งกำลังถอนออกด้านนอกและเตรียมรองรับสถานการณ์

ล่าสุด 13.30 น. เจ้าหน้าที่ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 เนื่องจากที่เกิดเหตุมีถังไฮโดรเจนขนาดใหญ่สะสมความร้อนมานานเกรงว่าจะเกิดการระเบิดสั่งอพยพดับเพลิงออกจากด้านในและเรียกประชุมด่วนทีมดับเพลิงเพิ่อวางแผนการปฎิบัติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง