คัดลอก URL แล้ว
คุมเข้มไร่อยู่เย็น “พระบิดา” หลังลูกศิษย์เข้าอาศัยเพิ่ม กว่า 10 ครอบครัว

คุมเข้มไร่อยู่เย็น “พระบิดา” หลังลูกศิษย์เข้าอาศัยเพิ่ม กว่า 10 ครอบครัว

พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รองผู้กำกับการ สภ.ภูกระดึง พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย และผู้นำฝ่ายปกครองตำบลห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เข้าตรวจสอบไร่อยู่เย็นเป็นสุข ในพื้นที่ตำบลห้วยม่วง เขตรอยต่อกับจังหวัดเลย

หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีกลุ่มลูกศิษย์ที่ติดตามนายทวี ได้อพยพหลั่งไหลเข้ามาอาศัยภายในไร่เพิ่มขึ้นอีกหลาย 10 ครอบครัว โดยหอบลูกจูงหลาน จอดรถเต็มไร่ เริ่มมีการเข้าออกตลอดเวลา สร้างความวุ่นวายให้กับชาวบ้าน ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ อาจจะมีการตั้งสำนักฤาษีขึ้นอีก

จากการตรวจสอบพบว่ามีลูกศิษย์เพิ่มขึ้นกว่า 12 ครอบครัว หรือเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20 กว่าคน โดยบ้านเดิมอยู่ที่อุบลราชธานี หนองบัว ร้อยเอ็ด อุดรฯ กลับบ้านไม่ได้แล้ว มาอยู่กับพระบิดา ที่อำเภอคอนสารนาน จนกระทั่งได้ฝังรกรากจะกลับไปก็ไม่มีอะไรจะทำแล้ว ก็เลยติดตามพระบิดาต่อไป จะอยู่กันแบบนี้ เพราะมีความเชื่อ ความศรัทธาต่อคำสอนของนายทวี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือไม่ให้ก่อความเดือดร้อน กับคนในพื้นที่ และขอไม่ให้มีการมาพักค้างแบบถาวร

นอกจากนี้ตำรวจยังได้พูดคุยกับบรรดาลูกศิษย์ และได้ทำความเข้าใจกับพระบิดา ขอไม่ให้รับลูกศิษย์เข้ามาในพื้นที่เพิ่ม และให้ไปประกอบอาชีพอื่นๆ รวมทั้งห้ามก่อความเดือดร้อน ความสกปรกอีก

ขณะที่ความคืบหน้าในการตรวจผลิตภัณฑ์ที่มีการผลิตทั้งขนมและอาหารแห้งของสำนักฤาษีพระบิดาจำนวนมาก เรื่องนี้นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่าตรวจสอบเบื้องต้นพบสินค้าและผลิตภัณฑ์ไม่มีการขออนุญาตสถานที่ผลิต สถานที่ผลิตไม่ถูกสุขลักษณะ มีการผลิตปลาร้าบอง บรรจุใส่ตลับสีแดง เจ้าหน้าที่จึงเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ส่งตรวจวิเคราะห์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อตรวจหาสิ่งปนเปื้อนหรือเชื้อโรคต่าง ๆ คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบภายในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ยังพบอาหารแห้งที่แบ่งบรรจุใส่ถุงพลาสติกจำนวนมาก แขวนและวางเรียงรายในพื้นที่โดยไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น ปลาหวาน ปลาหมึกแห้ง ปลากรอบ ถั่วลิสงทอด ถั่วลันเตาทอด ข้าวเกรียบ จึงขอให้ผู้บริโภคระมัดระวังอย่าซื้อผลิตภัณฑ์ที่แบ่งบรรจุเหล่านี้มารับประทาน และตรวจสอบการจำหน่ายอาหารในร้านค้าชุมชน ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ รวม 13 แห่ง ไม่พบว่ามีการจำหน่ายอาหารจากลัทธิดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง