คัดลอก URL แล้ว
ท่องเที่ยว “ภูเก็ต” ช่วงวันหยุดยาวคึกคัก คาดเงินสะพัด 1,800 ล้านบาท

ท่องเที่ยว “ภูเก็ต” ช่วงวันหยุดยาวคึกคัก คาดเงินสะพัด 1,800 ล้านบาท

การท่องเที่ยวเที่ยวย่านเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ ซึ่งเดินเลือกซื้อสินค้า ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และเดินชมความสวยงามย่านเมืองเก่า ทำให้บริเวณย่านนี้ คึกคักด้วยนักท่องเที่ยว

ส่วนที่ท่าเทียบเรือสปีดโบ๊ท และ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเกาะแห่ง และชมความสวยงาม ทางทะเลกันต่อเนื่อง จากการสังเกต พบว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุด เป็นนักท่องเที่ยวไทย มากกว่าต่างชาติ

ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ที่ซบเซาช่วงช่วงโควิด-19 ระบาด ค่อยๆฟื้นตัว หลังมีรายได้จากการท่องเที่ยว โดย นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต บอกว่า ช่วงหยุดยาว 4 วันนี้ ห้องพักทุกแห่ง เต็มด้วยนักท่องเที่ยว และ ข้อมูลการเดินทางด้วยสายการบินในประเทศ จำนวน 7 สายการบิน และบินจังหวัดภูเก็ต วันละ 100 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารเดินทางเข้า เฉลี่ยวันละ 15,000 คนต่อวัน ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ที่บินเข้าวันละ 27 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารเข้าเฉลี่ยวันละ 4,000 คน ก่อให้จังหวัดภูเก็ต จะมีเม็ดเงินสะพัด ในช่วงวันหยุดยาว คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 พัน 800 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง