คัดลอก URL แล้ว
เจอแล้ว! พระบิดาโผล่ในไร่ใกล้ภูกระดึง

เจอแล้ว! พระบิดาโผล่ในไร่ใกล้ภูกระดึง

หลังจากพระบิดา เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมลัทธิประหลาด รักษาสาวกด้วยการให้กินสิ่งสกปรกทั้งน้ำปฏิกูล ขี้ไคล เสมหะ น้ำเหลืองและได้รับการประกันตัวแล้วหนีหายไป

ล่าสุด เจอตัวพระบิดาแล้ว อยู่ในไร่ใกล้ภูกระดึง บ้านของลูกศิษย์รายนี้ และมีกระแสข่าวว่าจะมีการตั้งสำนักปฏิบัติธรรมแห่งใหม่ แต่ชาวบ้านในพื้นที่ค้านการตั้งสำนักใหม่

บ้านหลังดังกล่าวอยู่ ในหมู่ 4 อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น มีป้ายด้านหน้า ชื่อไร่อยู่เย็นเป็นสุข ห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประมาณ 2 กม.

ทีมข่าวได้สำรวจพื้นที่รอบบ้าน ก็พบว่า ได้มีชายนำรถมากระบะปิดทางเข้า-ออก รวมทั้งนำป้ายข้อความเขียนว่า “เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามคนภายนอกเข้าก่อนได้รับอนุญาต”

นายประชัน กาบบัวน้อย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านผาสามยอด จ.เลย เผยว่า เมื่อ 3 วันก่อน มีลูกศิษย์ของพระบิดา ขนของเข้ามาในพื้นที่เอามาลงไว้ แล้วขับรถออกไป และมีคนเห็นพระบิดาอาศัยอยู่ข้างในตั้งแต่เมื่อวานด้วย และพอสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ไม่มีใครต้อนรับให้เข้ามาอยู่อาศัย หรือมาสร้างสำนักประหลาดแบบนั้นอีก โดยผู้นำชุมชนส่งข้อมูลไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบ เพราะตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่รับไม่ได้หากมีการตั้งสำนักใหม่ขึ้นอีก นอกจากนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งอุทยาน และ ตำรวจ เข้ามาพูดคุยและสังเกตการณ์

นายทวี หมันลา เจ้าลัทธิประหลาด ยืนยันว่า ไม่มีบุกรุกป่า ทุกอย่างที่ทำเป็นไปตามกฎหมาย เข้าใจมีทั้งคนที่ศรัทธาและคนรับไม่ได้ก็มี พร้อมไปขึ้นศาลและว่าไปตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง