คัดลอก URL แล้ว
ปชช. ทยอยเลือกซื้อ ‘คาร์ซีท’ มือสอง สวนครูองุ่น

ปชช. ทยอยเลือกซื้อ ‘คาร์ซีท’ มือสอง สวนครูองุ่น

KEY :

วันนี้ (12 พ.ค.65) บรรยากาศประชาชนกำลังเลือกดู “คาร์ซีท” มือสอง ที่สวนครูองุ่น ปากซอยทองหล่อ ซ.3 เพื่อเลือกไปให้กับบุตร หลาน ในครอบครัวของตนเอง โดยหลังมีการเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษา พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) โดยมีใจความสำคัญว่า เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี จะต้องนั่งในที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก หรือที่นั่งพิเศษสำหรับเด็ก สำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป แต่สูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ว่าจะนั่งเบาะหน้า หรือเบาะหลัง ทั้งนี้ หากผู้ขับขี่ไม่ปัฎิบัติตรา พ.ร.บ. ฉบับแก้ไขกำหนดโทษปรับไว้สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท และมีผลบังคับใช้ในอีก 120 วัน นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งจะตรงกับช่วงเดือน สิงหาคม 2565 หรือในวันที่ 5 กันยายนนี้

โดยหนึ่งในผู้ที่มาซื้อคาร์ซีท ที่สวนครูองุ่นเปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวการประกาศขายคาร์ซีท มือสอง จากในโซเชี่ยล ตนจึงได้ขี่รถมาดู และได้เลือกซื้อไปเลย เพราะราคาค่อนข้างจะไม่แพง เริ่มต้นที่ 300 – 500 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประจำสวนครูองุ่น ได้เปิดเผยว่า วันนี้ มีคาร์ซีท ที่นำมาจำหน่าย 10 ตัว และก็มีผู้ที่ให้ความสนใจโทรเข้ามาสอบถาม และได้เข้ามาเลือกซื้อตั้งแต่ที่สวนครูองุ่นเปิดในช่วง 10.00 น.ที่ผ่านมา และกำลังจะมีคาร์ซีทเข้ามาอีกเรื่อยๆ เนื่องจากมีผู้มีความประสงค์ที่จะบริจาคให้กับทางมูลนิธิกระจกเงา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ก็จะทำการขนย้ายมาให้กับประชาชนที่สนใจมาเลือกซื้อกันได้ที่สวนครูองุ่นอีกครั้งหนึ่ง


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง