คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กป้อม” การันตี “บิ๊กตู่” ไม่สะดุดปมนั่งนายกฯ 8 ปี เผย ยื่นบัญชีทรัพย์ หลังรธน.ใหม่กำหนดแล้ว

“บิ๊กป้อม” การันตี “บิ๊กตู่” ไม่สะดุดปมนั่งนายกฯ 8 ปี เผย ยื่นบัญชีทรัพย์ หลังรธน.ใหม่กำหนดแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงข้อกังวลการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่กังวล ซึ่งได้มีการศึกษาข้อกฎหมายแล้ว

เมื่อถามว่าที่ไม่กังวลมั่นใจ เพราะมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่มีปัญหาจะไม่มีปัญหาการดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีปัญหา 8 ปี เมื่อถามต่อว่าการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หลังเป็นนายกฯ ภายหลังจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่รัฐธรรมนูญใหม่กำหนด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช.

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร พยักหน้ายืนยันว่า “ยื่นแล้ว” นอกจากนี้ยังถามต่อว่า มั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหน้า พร้อมกล่าวว่า “ไม่มีปัญหา”

เมื่อถามด้วยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ไปจนจบอย่างที่ท่านยืนยันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพยักหน้ารับ พร้อมกล่าวว่า “จบ”

ส่วนสมัยหน้าเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ผู้สื่อข่าวยังสอบถามอีกว่าก่อนการเปิดการประชุมสภาฯ จะมีการนัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารร่วมกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถามด้วยเช่นกัน พร้อมเดินขึ้นรถออกไปทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง