คัดลอก URL แล้ว
ไทยคืนฟอร์ม ถล่ม สิงคโปร์ 5-0 ทะยานขึ้นจ่าฝูง กลุ่มบี

ไทยคืนฟอร์ม ถล่ม สิงคโปร์ 5-0 ทะยานขึ้นจ่าฝูง กลุ่มบี

ณ เธียน ตรวง สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ นัดทีสอง กลุ่มบี ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

เกมแรก ไทย แพ้ มาเลเซีย มา 1-2 ส่วนสิงคโปร์ เสมอกับ สปป.ลาว มา 2-2

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง วาง พาตริก กุสตาฟส์สัน เป็นหน้าเป้า โดยมี เอกนิษฐ์ ปัญญา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ เบน เดวิส สนับสนุน

ด้าน สิงคโปร์ นำทีมมาโดย ซุลฟะห์มี อารีฟีน พร้อมด้วย ไครีน ราฮีม และ ซิกอส วาซิลิออส

ครึ่งแรกทำท่าว่าจะไม่มีประตูแต่นาที 45 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เบน เดวิส โดนทำฟาวล์ก่อนที่เจ้าตัวจะรับหน้าที่สังหารเข้าไป ให้ไทยนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 48 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บตกบอลก่อนจ่ายยัดเข้ากลาง แฮร์ริส สจ๊วร์ต พยายามสกัดแต่เข้าประตูตัวเองให้ไทยนำห่างเป็น 2-0

เท่านั้นไม่พอนาที 51 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บตกได้อีกครั้งก่อนจ่ายให้ พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงไปเข้าทางเอกนิษฐ์ ปัญญา ซัดเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 3-0

นาที 67 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้หลุดเดี่ยวก่อนแต่งเข้าในแล้วกดด้วยขวา เสียบตาข่ายให้ไทยนำห่างเป็น 4-0 เป็นประตูที่สอง ของเอกนิษฐ์ ในเกมนี้

นาที 81 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่ กรวิชญ์ ทะสา ชาร์ตบอลเข้าไปให้สกอร์ ห่างเป็น 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ ไป 5-0 เก็บสามคะแนนแรก พร้อมขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ทันทีด้วยการมีประตูได้เสียดีกว่ากัมพูชา

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ กัมพูชา ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, นาคิน วิเศษชาติ, อนุศักดิ์ ใจเพชร, อิรฟาน ดอเลาะ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ชนภัช บัวพันธ์, เบน เดวิส, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง