คัดลอก URL แล้ว
อีก 13 วัน! กทม.รณรงค์ประชาชนใช้สิทธิ์แสดงพลังเลือกผู้ว่าฯ และ ส.ก.

อีก 13 วัน! กทม.รณรงค์ประชาชนใช้สิทธิ์แสดงพลังเลือกผู้ว่าฯ และ ส.ก.

KEY :

วันนี้ (9 พฤษภาคม 65) ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครพร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมของกรุงเทพฯ วันนี้เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังความพร้อมของกรุงเทพมหานครในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม โดยย้ำว่าวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ถือเป็นวันสำคัญของคนกรุงเทพฯ อยากให้ทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อให้ได้ผู้ว่าคนใหม่ทำงานแก้ปัญหากรุงเทพฯ อย่านอนหลับทับสิทธิ เลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าสำคัญที่จะชี้ว่าชีวิตคนกรุงเทพฯ จะได้รับการพัฒนา แก้ไขปัญหาหรือไม่

พร้อมกันนี้นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กล่าวนำปฎิญาณการปฏิบัติหน้าที่ กกต. ในวันที่ 22 พฤษภาคม ว่า ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม ชอบด้วยกฎหมาย อำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปใช้สิทธิ โดยคำนึงถึงประโยชน์คนกรุงเทพฯสำคัญ และผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนมีสิทธิที่จะรับรู้ข้อมูลข่าวสารผู้สมัคร เพื่อประกอบการตัดสินในการเลือก เพื่อเลือกคนที่ดีเข้ามาทำงาน

จากนั้น ในเวลา 8.12 น. คณะผู้บริหารจึงร่วมเปิดป้ายคิกออฟกิจกรรมนับถอยหลังอีก 13 วันถึงวันเลือกตั้ง และปล่อยขบวนรถรณรงค์ประกอบด้วยรถจาก 6 กลุ่มเขต กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กรุงเทพใต้ กรุงเทพตะวันออก กรุงธนเหนือ กรุงธนใต้ และกรุงเทพกลาง เส้นทางเริ่มตั้งแต่เส้นทางศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ปากคลองตลาด อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากนั้นแต่ละส่วรแยกย้ายมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ตนเองเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง