คัดลอก URL แล้ว
“วิโรจน์” ลุยหาเสียง! เดินตลาดสัมผัสชีวิตคนยานนาวา

“วิโรจน์” ลุยหาเสียง! เดินตลาดสัมผัสชีวิตคนยานนาวา

KEY :

วันนี้ ( 6 พฤษภาคม 65 ) วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เบอร์ 1 จากพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ท๊อป พัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตยานนาวา เบอร์ 3 ได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนบริเวณตลาดรุ่งเจริญ สาธุประดิษฐ์ 33 โดยมีพี่น้องประชาชนเข้ามาพูดคุยและให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ระหว่างการเดินพบปะประชาชน วิโรจน์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก และเป็นศูนย์รวมสินค้าของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณกรุงเทพใต้ ขณะที่การบริหารจัดการอำนวยความสะดวกยังเป็นปัญหา เช่น ไฟจราจรหน้าตลาด ก็ควรออกแบบและปรับเพิ่มให้สอดคล้องกับการใช้งาน

ด้าน พัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ผู้สมัคร ส.ก. เจ้าของพื้นที่กล่าวว่า การทำงานของ ส.ก. ต้องช่วยกันสอดส่องในพื้นที่และทำงานร่วมกันกับผู้ว่าฯ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างไร้รอยต่อ ยกตัวอย่างในเขตยานนาวาก็มีปัญหาหลายอย่างที่ต้องแก้ไขร่วมกับผู้ว่าฯ เช่น “โครงการนำสายไฟฟ้าลงดินของถนนพระราม 3 ที่ปัจจุบันเป็นถนนที่คนกรุงเทพที่ผ่านไปผ่านมารู้สึกลำบาก เพราะการเปิดผิวถนนเพื่อนำสายไฟลงดิน ฝาท่อกลับปิดไม่สนิท ทำให้รถที่สัญจรไปมาเกิดความไม่สะดวกและมีอุบัติเหตุ อีกทั้งยังทำให้ผิวถนนเสียหาย โดยเฉพาะบริเวณแยก ณ ระนอง ซึ่งมีการก่อสร้าง และวางเครื่องมืออุปกรณ์ก่อสร้างตามข้างทาง ฝุ่นละอองลอยฟุ้งเข้าบ้านเรือนประชาชนในสองข้างทาง เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไขทันที“

วิโรจน์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า การเดินทางคนกรุงเทพต้องปลอดภัย ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุบ่อยครั้งบนถนนพระราม 3 จากปัญหาถนนที่ไม่พร้อมใช้งานและไม่เรียบ หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ ตนพร้อมเร่งตามงานจากผู้รับเหมาหลังจากเลยกำหนดเวลาส่งมอบงานเป็นเวลานาน นี่เป็นตัวอย่างเมืองที่ไม่เป็นธรรม ผลักภาระให้คนใช้รถใช้ถนน ผู้รับเหมาทิ้งงานจนประชาชนลืมว่าถนนจะแล้วเสร็จเมื่อใด

หลังจากนั้น วิโรจน์ ได้เดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชน พร้อม กับ เอกรัฐ อิทธิไกวัล ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางรัก เบอร์ 3 เดินพบปะประชาชน ในชุมชนเจริญเวียง เข้าซอยศรีเวียง ยกตัวอย่างธุรกิจอาหาร (gastronomy tourism) เป็นโมเดลฟื้นคืนเศรษฐกิจกรุงเทพหลังเปิดประเทศ

โดยวิโรจน์กล่าวย้ำว่า การเปิดประเทศไม่ใช่เพียงแต่เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว แต่ต้องทำให้พื้นที่เหมาะกับการทำมาหากิน ทำพื้นที่ให้คนกล้าใช้ชีวิต

อย่างไรก็ตาม นอกจากไอเดียการท่องเที่ยวธุรกิจอาหารแล้ว เอกรัฐ ยังเตรียมผลักดันนโยบายงบประมาณที่ชุมชนมีส่วนร่วม ให้กับคนในบางรัก เพื่อออกแบบเมืองที่ตนต้องการ และสามารถใช้งบประมาณเพื่อสนับสนุนการการกระตุ้นเศรษฐกิจและคิดโครงการต่างๆ ให้เกิดขึ้นจริงได้


าพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง