คัดลอก URL แล้ว
อัจฉริยะ ยื่นหนังสือสอบวินัยตำรวจ 4 นาย กรณียื่นหลักฐานเท็จคดีแตงโม

อัจฉริยะ ยื่นหนังสือสอบวินัยตำรวจ 4 นาย กรณียื่นหลักฐานเท็จคดีแตงโม

KEY :

วันนี้ (3 พ.ค.65) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อให้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบวินัย พร้อมย้าย 4 นายตำรวจที่ทำคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งได้แก่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภาค 1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 , พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ พล.ต.ต. ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี

นายอัจฉริยะ ได้เปิดเผยหลังมีการยื่นหนังสือว่า สาเหตุที่ตนต้องมาร้องเรียนในครั้งนี้เนื่องจาก พล.ต.อ.จาตุรนต์ และ พล.ต.ต.ไพศาล บกพร่องต่อหน้าที่ที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีชันสูตรการเสียชีวิตของแตงโม ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ และพล.ต.ต.วสันต์ ก็ได้นำหลักฐานเท็จ และร่วมกันแถลงข่าวโดนใช้ข้อมูลเท็จ และยังไม่มีคำสั่งให้ตรวจหาแอลกอฮอลล์ และสารเสพติดในร่างกายของแซน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยที่อยู่บนเรืออีกด้วย

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะยังตั้งข้อสงสัยเพิ่มเติมด้วยว่า ภาพที่อ้างว่าอยู่ภายในสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นภาพที่มีการนำใบพัดเรือสปีดโบ้ทมาเทียบกับบาดแผลของแตงโม โดยส่วนตัวมองว่าเป็นการนำออกมาโดยผิดปกติ และเป็นการสร้างบาดแผลให้มากกว่าเดิม หลังจากที่การชันสูตรครั้งแรกมีเพียง 11 แผลเท่านั้น แต่ตำรวจได้มีการแถลงสรุปไปถึง 26 แผล

ทั้งนี้ นายอัจริยะยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ตนจะมีการแถลงเปิดโปงถึงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีนี้ทั้งหมด โดยจะเปิดคลิปวิดีโอตั้งแต่การชันสูตรศพที่มีความพยายามสร้างบาดแผลไปจนถึงข้อมูลเกี่ยวกับคำให้การของพยานที่ขัดแย้งกับที่ตำรวจได้แถลงข่าวไปก่อนกน้านี้อีกด้วย


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง