คัดลอก URL แล้ว
ตำรวจภูธร ภ.1 เผย สรุปสำนวณคดีการเสียชีวิต แตงโม นิดา เบื้องต้น ย้ำ ยังไม่ใช่การปิดคดี

ตำรวจภูธร ภ.1 เผย สรุปสำนวณคดีการเสียชีวิต แตงโม นิดา เบื้องต้น ย้ำ ยังไม่ใช่การปิดคดี

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมคณะ แถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ว่า ยืนยันว่าในวันนี้เป็นเพียงการสรุปสำนวณคดีเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ใช่การแถลงปิดคดี

สำหรับความเป็นมาในคดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 22.34 น. นางสาวภัทรธิดาได้ตกเรือสปีดโบ๊ทขณะเดินทางกลับอู่และจมหายไป และในเวลาประมาณ 23.42 น. พนักงานสอบสวน สภ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีหญิงตกเรือ จึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยระดมกำลังค้นหา รวมถึงคนในวงการบันเทิง แต่ไม่พบ จนกระทั่งวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 13.40 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของนางสาวภัทรธิดาเสียชีวิต ลอยอยู่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จึงร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ และดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในดคีนี้

ทั้งนี้จากการสอบสวน มีการสอบปากผู้กล่าวหาทั้งหมด 4 สอบ ผู้ต้องหา 6 ปาก มีการสอบสวนพยานบุคคลรวม 124 ปาก ได้แก่ พยานที่ติดต่อผู่ที่อยู่บนเรือ 26 ปาก / พยานบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ 62 ปาก / พยานผู้เชี่ยวชาญ 16 ปาก และพยานเจ้าหน้าที่ 20 ปาก มีเอกสาร พยานวัตถุ รวมทั้งสิ้น 335 รายการ ได้แก่ พยานเอกสาร ผลการตรวจต่างๆ จำนวน 47 ฉบับ / พยานวัตถุ จำนวน 88 ชิ้น / ไฟล์คลิปวีดีโอ 200 ไฟล์ และเอกสาร จำนวน 2,000 กว่าแผ่น

โดยจากการสืบพยานและหลักฐานทางคดี นำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 6 ราย ได้แก่

1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ดำเนินคดีความผิดฐานขับเรือประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ แจ้งความอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวน ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและฝรั่งที่หัวเรือ ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ

2.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ดำเนินคดีความผิดฐาน กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย / เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมาย / ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ และทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

3.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ดำเนินคดีความผิดฐาน ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ทิ้งสิ่งของปฏิกูลใดๆลงแม่น้ำ

4.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน วิศาพัช ดำเนินคดีความผิดฐานประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

5.น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก  ดำเนินคดีความผิดฐาน ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ / แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดทางอาญาต่อพนักงานสอบสวน

6 ทนายเอ็ม หรือ ภีม ดำเนินคดีความผิดฐาน ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ / เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จในคดีอาญาต่อพนักงานสอบสวน

ซึ่งพนักงานสอบสวนมีความเห็นในคดีให้สั่งฟ้อง ผู้ต้องหาทั้ง 6 รายในทุกข้อหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง