คัดลอก URL แล้ว
ศาลนัดไต่สวน กรณีปิด มังกรฟ้า ผลัดสุดท้าย ทนายเผยเตรียมฟ้องกลับ เจ้าหน้าที่ที่เลือกปฏิบัติทุกราย

ศาลนัดไต่สวน กรณีปิด มังกรฟ้า ผลัดสุดท้าย ทนายเผยเตรียมฟ้องกลับ เจ้าหน้าที่ที่เลือกปฏิบัติทุกราย

KEY :

วันนี้ (25 เมษายน 2565) ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พชรล์ เมสสิยาห์พร ผู้บริหาร บริษัทมังกรฟ้าฯ และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของบริษัท เดินทางมาศาลอาญา ตามนัดไต่สวนคำร้องที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการเผยแพร่เว็บไซต์ บริษัทมังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด

โดยเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2565 กระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบพบว่ามีข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีเนื้อหาที่มีลักษณะขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน การเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ มีการจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศ โฆษณา หรือชักชวน โดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาต

ด้านทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่าวันนี้เป็นการสอบพยานจำเลย 2 ปากประกอบด้วย พชรล์ และ ตำรวจชุดจับกุม เพื่อให้ข้อมูลถึงเหตุผลในการนำโลโก้ บริษัทมังกรฟ้าไปปิดบาร์โค้ดบนฉลากกินแบ่งฯ เจตนาเพื่อป้องกันการวนขายซ้ำ หลังจากการไต่สวนวันนี้ศาลจะนัดฟังคำสั่งต่อไปหรือไม่ต้องติดตาม

ทั้งนี้ต้องรอคำสั่งศาลว่าผลจะเป็นอย่างไรซึ่งตนจะเตรียมไล่ฟ้องร้อง กับผู้ที่เกี่ยวข้องในชุดจับกุมคดีนี้ทุกราย รวมถึง ผู้อำนวยการสลากกินแบ่งรัฐบาลในความผิดอาญา มาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบเนื่องจากเห็นว่าเป็นการจับกุมที่เลือกปฏิบัติที่มุ่งดำเนินคดีกับบริษัทมันกรฟ้าเพียงเท่านั้น แต่ไม่กระทำกับแพลตฟอร์มอื่นๆ

ทนายอนันต์ชัย มีการเปิดเผยภายหลังว่าวันนี้ศาลนำสืบพยานแค่ปากเดียว คือ พชรล์ โดยยกสืบพยานปากตำรวจไป เนื่องจาก เวลาไม่พอ ทนายอนันต์ชัยกล่าวว่า วันนี้เราต่อสู้เพื่อแพลตฟอร์มทุกแพลตฟอร์ม เนื่องจากมีการนำโลโก้มาปิดบาร์โค๊ดเช่นกัน หากมังกรฟ้าชนะทุกแพลตฟอร์มก็ชนะ หากมังกรฟ้าโดนปิด ทุกแพลตฟอร์มก็ถูกปิดเช่นกัน

การขายสลากเกินราคา 80 บาท คือเรื่องปกติ เป็นข้อเท็จจริงที่มีอยู่จริงไม่ว่าจะแพลตฟอร์มไหน แต่มังกรฟ้ากลับโดนกล่าวหาว่าขายสลากเกินราคา ซึ่งได้ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมจึงมีเพียงมังกรฟ้าที่โดนตัดโควตา มีการเลือกปฏิบัติหรือไม่”

ทนายอนันต์ชัยกล่าว

อย่างไรก็ตาม ศาลนัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษา วันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 10.00น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง