คัดลอก URL แล้ว
ทนายตั้ม ร้อง ผบช.น สอบ มีอดีตตำรวจแทรกแซงคดี “ปริญญ์”

ทนายตั้ม ร้อง ผบช.น สอบ มีอดีตตำรวจแทรกแซงคดี “ปริญญ์”

KEY :

วันนี้ (22 เม.ย.65) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ช่วยตรวจสอบกรณีที่นายตำรวจ ยศ พล.ต.ต ที่อ้างว่าเป็นญาติของเหยื่ออายุ 18 ปี พยายามเข้ามาแทรกแซงคดี ลักษณะที่ยินยอมให้เหยื่อให้ความร่วมมือกับตนเองในฐานะทนายความของคดีนี้


โดยทนายษิทราเผยว่า ที่มายื่นหนังสือในวันนี้ ตนเองต้องการให้ทางตำรวจตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือของแม่เหยื่อในช่วงวันเกิดเหตุ 11 เม.ย. ถึงปัจจุบัน ว่ามีการต่อสายพูดคุยกับนายตำรวจยศใหญ่คนนี้ โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ใด และตรวจสอบการใช้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือของนายตำรวจด้วยว่ามีการติดต่อกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งหรือไม่ เพราะอาจเป็นการแทรกแซงคดี จากข้อมูลที่ตนเองได้รับมาทราบว่านายตำรวจคนนี้เป็นตำรวจนอกราชการที่เกษียณแล้ว อดีตเคยเป็นผู้บังคับการจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออก

ในส่วนความสัมพันธ์ของเหยื่อกับนายตำรวจท่านนี้มีการกล่าวอ้างว่าเป็นลุงของเหยื่อ แต่ตนเองคาดว่าเป็นแค่การนับถือกันที่ใช่ญาติแท้ๆ ตนเองจึงเข้ามายืนหนังสือเนื่องจากกังวลว่าจะมีการแทรกแซงคดี แม้ว่าตอนนี้ทางเหยื่อจะยังไม่กลับคำให้การหรือถอนแจ้งความ แต่หากไปถึงชั้นอัยการอาจมีการขอให้สอบเพิ่มเติม จนนำไปสู่ข้อมูลที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อคดี ยืนยันว่าเหยื่อ 15 รายที่เข้าแจ้งความตำรวจก่อนหน้านี้ ยังเป็นพยานที่มีน้ำหนัก แต่ตนเองกังวลว่าผู้เสียหายที่ติดต่อเข้ามาหลังจากนี้อาจมีการแฝงตัว เพื่อโยงเกมการเมืองจึงต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อนเข้าช่วยเหลือ

ส่วนการดำเนินคดีของตำรวจตนเองไม่มีความกังวล เพราะพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน หากหลังจากนี้ผู้เสียหายจะแถลงต่อศาลไม่เอาโทษตนเองก็ไม่กังวล เนื่องจากคดีนี้เป็นอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้ และไม่กลัวถูกฟ้องกลับ เพราะที่ผ่านมา ในการให้ข่าว ไม่ได้มีการพูดพาดพิงถึงชื่อ หรือพรรคการเมืองใดอยู่แล้ว ทนายษิทรากล่าวทิ้งท้าย


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง