คัดลอก URL แล้ว
“วิษณุ” ไม่ทนเอาผิดเฟคนิวส์ ยันไม่เคยพูด “ถึงจะข่มขืนใคร ก็ไม่ถือเป็นความผิด เพราะเขาเป็นคนดี เขารักชาติ”

“วิษณุ” ไม่ทนเอาผิดเฟคนิวส์ ยันไม่เคยพูด “ถึงจะข่มขืนใคร ก็ไม่ถือเป็นความผิด เพราะเขาเป็นคนดี เขารักชาติ”

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ แชร์ภาพข่าวมีโลโก้ว้อยซ์ทีวี พร้อมข้อความ อ้างคำพูด “ถึงจะข่มขืนใคร ก็ไม่ถือเป็นความผิด เพราะเขาเป็นคนดี เขารักชาติ” ว่าขอเรียนให้ทราบว่าเกิดมาตนไม่เคยพูดในทำนองนี้ หรือคล้ายๆแบบนี้และไม่เคยพูดถึงคดีนี้ ไม่ทราบเรื่องนี้มาจากไหน มีที่มาอย่างไร พร้อมกันนี้นายวิษณุยังบอกด้วยว่าเฟคนิวส์ ข่าวเท็จ  ข่าวปลอม ข่าวบิดเบือนมีลักษณะแบบนี้เอง  ตรงนี้ถือเป็นความชั่วร้าย เพราะเป็นการบิดเบือน บางครั้ง บิดเบือนโดยที่ไม่ปรากฏอะไรชัดเจน การเอารูปมาลงทำให้คนเข้าใจผิด ตนไม่แน่ใจว่าเป็นความผิดของวอยซ์ทีวีหรือไม่ ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการตรวจสอบ หากพบต้นตอหรือแหล่งที่ดำเนินคดีได้ก็จะดำเนินคดี เรื่องนี้ถือว่าเลวร้ายมากในสังคม แต่ตนยังไม่คิดโทษวอยซ์ทีวีในขณะนี้ ซึ่งวอยซ์ทีวีอาจโดนบิดเบือนแบบที่ตนโดนก็ได้ จึงอยากจะชี้แจงให้ทราบโดยทั่วไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวีได้บอกกับนายวิษณุว่าวอยซ์ทีวีไม่ได้เป็นคนทำ ซึ่งนายวิษณุบอกว่าเห็นใจ เข้าใจ คล้ายๆมีการตัดแปะ ซึ่งเมื่อมีการบิดเบือนสถานีหนึ่งได้ก็อาจมีการบิดเบือนสื่ออื่นๆตามมา

ทั้งนี้เมื่อถามว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุดหรือไม่ นายวิศณุบอกว่าหากมีช่องทางก็จะดำเนินคดี หากไม่สามารถสืบต้นตอได้ก็อาจจะเฉยๆ ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก่อน ส่วนจะเอาผิดคนที่แชร์ด้วยหรือไม่ ขอปฏิเสธไว้เลยว่าตนไม่ได้ทำส่วนใครจะแชร์ก็ค่อยว่ากัน

นายวิษณุยังพูดติดตลกว่าแปลกประหลาดมากที่ถูกเฟคนิวส์เรื่องนี้ เพราะตนกำลังเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรี แห่งชาติและคณะกรรมการความเสมอภาคทางเพศ แทนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และออกตัวด้วยว่าไม่ได้บอกว่าจะฟ้องแต่ให้เจ้าหน้าที่ไปดูและให้ช่วยดำเนินคดี โดยที่ตนอาจไม่ได้เป็นคนฟ้องก็ได้ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้เรื่องอะไร ซึ่งในส่วนของทีวีตนก็ไม่ได้ดูแต่มีคนส่งมาให้

พร้อมกันนี้ นายวิษณุบอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มาปฏิเสธเพื่อป้องกันการนำไปเผยแพร่จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งในส่วนของสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีก็จะช่วยชี้แจงให้ด้วย พร้อมย้ำว่าไม่เคยไปพูดที่ไหนอย่าว่าแต่แบบนี้หรือในทำนองนี้ คดีนี้(ปริญญ์) ไม่เคยพูด คนดีๆใครเขาจะพูดแบบนี้

#วิษณุ #คดีรองหัวหน้าพรรค #mono news


ข่าวที่เกี่ยวข้อง