คัดลอก URL แล้ว
“มาดามแป้ง” ยืนยันขุนพลช้างศึกพร้อมลุยซีเกมส์เต็มที่ภายใต้ความพร้อมทั้งหมดที่มี

“มาดามแป้ง” ยืนยันขุนพลช้างศึกพร้อมลุยซีเกมส์เต็มที่ภายใต้ความพร้อมทั้งหมดที่มี

“มาดามแป้ง” เข้าร่วมการแถลงข่าว MEET THE PRESS การแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พร้อมกับ มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ก่อนกล่าวว่า “ในฐานะสวมหมวกเป็นประธานสโมสรเหมือนกัน แป้ง ต้องขอโทษด้วยหากว่าการแถลงข่าวที่ผ่านมา ทำให้บางสโมสรขุ่นข้องหมองใจ”

“เพราะ แป้ง เข้าใจดีว่าแต่ละสโมสรอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน แต่ก็อยากขอบคุณทุกสโมสร ที่ตอนนี้ยินดีปล่อยผู้เล่นมาแล้วหลายคน และ ทุกทีมก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี”

มาดามแป้ง กล่าวต่อ “เราอยากได้เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้ แต่ก็เป็นเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะในขณะที่เราเผชิญกับข้อจำกัดมากมาย หลายชาติก็เริ่มเตรียมทีมกันไปแล้ว อย่าง เวียดนาม เจ้าภาพ และ แชมป์เก่า มีการหยุดลีกถึง 4 เดือน และ เพิ่งอุ่นเครื่องเสมอกับ เกาหลีใต้ U20 1-1 , อินโดฯ ก็ไปฝึกซ้อมที่ เกาหลีใต้ 2 สัปดาห์ , เมียนมา ไป ยูเออี 2 สัปดาห์ และ สิงคโปร์ ก็เตรียมเข้าแคมป์ วันที่ 25 เมษายน ขณะที่เราจะเข้าแคมป์วันที่ 1 พฤษภาคม นี้”

“แผนงานเบื้องต้น นักกีฬากลุ่มแรก จะเดินทางวันที่ 4 พฤษภาคม ลงเครื่องที่ กรุงฮานอย ก่อนต่อรถไปที่ เมืองนัม ดินห์ ส่วนกลุ่มที่ 2 ที่ยังต้องลงเล่นไทยลีก นัดสุดท้าย เนื่องจากสถานการณ์ของทีมยังมีลุ้นอันดับ จะออกเดินทางไปพร้อม แป้ง ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ซึ่งจะไปอยู่กับน้อง ๆ ตั้งแต่นัดแรกเลย”

“สุดท้าย ด้วยปัญหา และ ข้อจำกัดทั้งหมด แป้ง ต้องขอแรงเชียร์จากผู้เล่นคนที่ 12 ส่งพลังใจให้ ทีมชาติไทย ไปถึงเป้าหมายด้วยกัน แป้งไม่รู้ว่าเราจะได้เหรียญทองตามสิ่งที่ทุกคนคาดหวังหรือไม่ แต่เราจะทำให้เต็มที่ ภายใต้ความพร้อมทั้งหมดที่เรามี” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ มาเลซีย , กัมพูชา, สปป.ลาว และ สิงคโปร์ โดยจะแข่งขันที่ สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม ในเมือง นัม ดินห์ มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

นัดแรก : ไทย พบ มาเลเซีย สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

นัดที่สอง : ไทย พบ สิงคโปร์ สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

นัดที่สาม : กัมพูชา พบ ไทย สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

นัดที่สาม : สปป.ลาว พบ ไทย สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

รอบรองชนะเลิศ : วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม หมีดิญ กรุงฮานอย

รอบชิงเหรียญทอง : วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม หมีดิญ กรุงฮานอย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง