คัดลอก URL แล้ว
“เต้นสีดาลุยไฟ” หน้า ปชป. จี้สอบกรณีสมาชิกพรรคแสดงความเห็นซ้ำเติมผู้เสียหาย

“เต้นสีดาลุยไฟ” หน้า ปชป. จี้สอบกรณีสมาชิกพรรคแสดงความเห็นซ้ำเติมผู้เสียหาย

KEY :

วันนี้ (18 เม.ย.65) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก ร่วมกับ กลุ่มเฟมินิสต์ฟูฟู จัดกิจกรรม “เต้นสีดาลุยไฟ” โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวน 20 นาย ได้มาวางกำลังโดยรอบพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อดูแลความปลอดภัย และอำนวยการจราจร บนนถนนเศรษฐสิริ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณถนนทางเข้าพรรค และทำการซ่อมกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณหน้าพรรค เนื่องจากมีกล้องอยู่ 1 ตัวที่หักลงมา

จากนั้นทางกลุ่มฯได้อ่านแถลงการณ์ เรียกร้องให้พรรคแสดงความรับผิดชอบกรณีสมาชิกพรรคแสดงความเห็น ซ้ำเติมผู้ที่ประสบความรุนแรงทางเพศ เช่น มีภาพเเชท กลุ่มไลน์ ตั้งคำถามเพื่อโทษว่าเป็นความผิดของผู้ถูกกระทำ และกรณีมีอดีต ส.ส.ร่วมพรรคออกมาให้ข่าวชื่นชมว่าการลาออกเป็นการแสดงความกล้าหาญ และเรียกร้องให้พรรคการเมืองสอบสวนข้อเท็จจริงการปกปิดประวัติอาชญากรรมของรองหัวหน้าพรรค และต้องตรวจสอบผู้สมัคร พร้อมกรรมการบริหารทุกระดับในพฤติกรรมความรุนแรงทางเพศ

โดยที่พรรคต้องมีกฎข้อบังคับในจริยธรรมของสมาชิก และกรรมการบริหารทุกระดับอย่างชัดเจนในเรื่องการไม่ล่วงละเมิดและใช้ความรุนแรงทางเพศทุกรูปแบบ พรรคต้องไม่ใช้อิทธิพลทั้งทางตรงและทางอ้อมในการแทรกแซงคดีความ พรรคต้องออกมาขอโทษประชาชนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองตรวจสอบกรณีนี้เช่นกัน

จากนั้นเวลา 11.00 น. นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ นางสาวดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ประชาธิปัตย์ ได้ออกมารับหนังสือพร้อมกล่าวว่า หากสิ่งใดที่คนของพรรคประชาธิปัตย์ ทำแล้วทำให้ประชาชน ผิดหวังอยากจะตำหนิพรรค ทางพรรคก็พร้อมที่จะน้อมรับ ตนขอสนับสนุนน้อง ๆ ทำกิจกรรมสร้างจิตรสำนึกของคนในสังคม ให้เคารพในเพศตรงข้าม และให้ปกป้องตนเอง เพศตรงข้าม ทางพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมจะเดินเคียงข้างกับกลุ่มน้อง ๆ อย่างแน่นอน


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง