คัดลอก URL แล้ว
กทม. เด็ดขาด! สั่งห้ามเล่นสงกรานต์บนถนนข้าวสาร พบถือปืนฉีดน้ำยึดทันที

กทม. เด็ดขาด! สั่งห้ามเล่นสงกรานต์บนถนนข้าวสาร พบถือปืนฉีดน้ำยึดทันที

KEY :

หลังจากมีการเล่นสาดน้ำ โดยฝ่าฝืนคำสั่งในวันเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ ถนนข้าวสาร ซึ่งมีการแชร์ภาพผ่านโลกโซเชียลมีเดีย ว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าไปเล่นน้ำอย่างแน่นขนัด

วันนี้ (14 เมษายน 2565 ) ที่ ถนนข้าวสาร สำนักงานเขตพระนคร ร่วมกับ สำนักเทศกิจ สำนักอนามัย สำนักงานการต่างประเทศ สน.ชนะสงคราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำโดย นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร เดินตรวจความเรียบร้อย และตรวจสอบ กวดขัน ป้องกันไม่ให้มีการเล่นน้ำในพื้นที่ถนนข้าวสาร

ทั้งนี้มีการตั้งจุดคัดกรอง 8 จุด เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยว จำกัดจำนวนคน และไม่ให้นำปืนฉีดน้ำเข้าไปในพื้นที่ พร้อมจัดทีมชุดปฏิบัติการเดินเท้ากวดขันตลอดถนนข้าวสารอย่างต่อเนื่อง เน้นย้ำห้ามเล่นน้ำในถนนข้าวสาร ห้ามจำหน่ายปืนฉีดน้ำ ห้ามผู้ประกอบการในถนนข้าวสารให้บริการน้ำเพื่อใช้เล่นน้ำ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ในเวลาที่กฎหมายกำหนด และห้ามมีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านเกินเวลา 23.00 น. พร้อมทั้งขอให้สร้างความเข้าใจแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านห้ามไม่ให้มีการสาดน้ำ และต้องปฏิบัติตามประกาศและข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด

โดยมีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2 เรื่อง คือ ให้ไปร่วมงาน “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 10 วัด ซึ่ง ททท.เป็นผู้จัด จุดที่ 2 คือ เอเชียทีค และจะขอความร่วมมือในกรณีที่นักท่องเที่ยวซื้ออุปกรณ์การเล่นน้ำเช่น ปืนฉีดน้ำ ขันน้ำ อุปกรณ์การเล่นน้ำต่าง ๆ หากจะเข้ามาในพื้นที่ก็ต้องขอยึด หากมีนักท่องเที่ยวไม่สวมหน้ากากอนามัยก็จะเข้าไปตักเตือนทันที

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมกำลัง 100 กว่านาย ในการดูแล ในกรณีที่มีการฝ่าฝืนทางผู้ประกอบการจะมีการเข้ามาช่วยกำกับดูแลและประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวด้วย ไม่เช่นนั้นผู้ประกอบการก็จะมีความผิดไปด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้( 13 เม.ย.65) มีผู้ฝ่าฝืน 7 ราย ส่งเปรียบเทียบปรับที่ สน.ชนะสงคราม ส่วนร้านค้าที่มีการขายอุปกรณ์เล่นน้ำ 5 คน เปรียบเทียบปรับ 3 ราย และอยู่ระหว่างดำเนินคดีอีก 2 คน


ภาพ : วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง