คัดลอก URL แล้ว
วอดรับสงกรานต์! เพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก เสียหายกว่า 60 ล้านบาท

วอดรับสงกรานต์! เพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก เสียหายกว่า 60 ล้านบาท

วันนี้ 13 เมษายน 2565 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 8.00 น. พ.ต.ท.เดชา รัตนภักดี สว.สอบสวน สภ.วังน้อย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน เอ็มแอนด์อี เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เซอร์วิส เลขที่ 136 หมู่ 8 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากเท องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน่วยบรรเทาสาธารณภัย กว่า 20 คันไปควบคุมเพลิง

จุดเกิดเหตุเป็นโรงงานเป็นลักษณะโกดังหลังคาเหล็กสูง ผลิตเม็ดพลาสติก มีออฟฟิศสำนักงานและบ้านพักของพนักงานรวมอยู่ด้วย บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เพลิงลุกไหม้ตัวโรงงานอย่ารุนแรงกลุ่มควันสีดำพวยพุ่ง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงในหน้าร้อน ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่า ตัวโกดังโรงงานได้รับเสียหาย รถยนต์ 3 คัน รถโฟล์คลิฟท์ 2 คัน ถูกเพลิงไหม้เสียหาย ขณะเกิดเหตุโรงงานหยุดไม่มีพนักงานมาทำงาน มีเพียงคนงานที่คอยดูแลโรงงานมาทำงานเพียงคนเดียว รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 60 ล้านบาท

สอบถาม น.ส.ดุษฤดี แซ่แต้ อายุ 28 ปี เจ้าของโรงงาน เล่าว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก ซึ่งก่อนหน้านี้ ประมาณปี 2553 ทำเกี่ยวกับอุปกรณ์บำบัดน้ำเสีย แต่หลังจากปี 2555 ได้เปลี่ยนมาเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกจนถึงปัจจุบัน ตอนเกิดเหตุ ได้มีคนงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานดังกล่าวเพียง 1 คน และได้วิ่งมาบอกตนเองว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ตนเองลงมา พบแสงเพลิงกำลังลุกลาม จึงโทรแจ้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เพื่อเข้ามาทำการควบคุมเพลิง แต่ด้วยแสงเพลิงลุกลามอย่างหนัก จึงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จนทำให้เกิดความเสียหายกับตัวโรงงานและบ้านพักทั้งหมด

ด้านนาย เริญ อายุ 40 ปี สัญชาติกัมพูชา คนงานในโรงงานจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตนเองปฏิบัติงานอยู่ด้านหน้าของโกดัง ไม่ได้เห็นตอนเกิดเหตุไฟไหม้ รู้ตอนที่มีคนวิ่งมาบอกว่ามีกลุ่มควันอยู่ด้านหลัง 2 โกดัง พอจะวิ่งไปดูและพบว่าแสงเพลิงได้โหมไหม้อย่างหนัก จึงวิ่งออกมาด้านนอกแล้วแจ้งเจ้าของโรงงาน

เบื้องต้นตำรวจได้กันพื้นที่ ที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อย่างละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง