คัดลอก URL แล้ว
เตือนภัย! เดินทางช่วงสงกรานต์ เจอตะปูโรยเกลื่อนถนน

เตือนภัย! เดินทางช่วงสงกรานต์ เจอตะปูโรยเกลื่อนถนน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ วิฑูรย์ ประสมทรัพย์ โพสต์ข้อความ “ขอแจ้งเตือนก่อนทางเข้าศรีเทพ เมื่อคืนนี้โดนโรยตะปู ใครโดนบ้าง 9 ดอก กลับมาจากลำนารายณ์ครับ ” พร้อมทั้งนำภาพยางรถยนต์ ที่มีน็อตตะปูเกลียวตะปูทะลุ มาโพสต์เพื่อเตือนภัย จากนั้นก็มีหลายคนเข้ามาสอบถาม และบางคนก็แจ้งว่า ” โดนเหมือนกัน “

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายวิฑูรย์ ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายหม่าล่า ตามตลาดนัดคลองถม ซึ่งเมื่อวันที่ 9 เมษายน มีตลาดนัดคลองถมลำนารายณ์ จังหวัดลพบุรี ระหว่างที่เดินทางกลับบ้านที่ อำเภอบึงสามพัน เมื่อขับรถมาถึงบริเวณบ้านมอดินแดง หมู่ที่ 3 ตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยินเสียงรถคล้ายไปหยียบเข้ากับอะไรบางอย่าง ซึ่งทีแรกคิดว่าก้อนหินหรือเศษแก้ว แต่พอเช้าก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ายางรถล้อหลัง รั่วทั้ง 2 ล้อ จึงได้เดินไปดูใกล้ๆ ถึงรู้ว่ามีตะปูเกลียวสีดำ ความยาวประมาณ 1 นิ้ว ฝังมิดอยู่ที่ยางรถจำนวน 9 ดอก ทำให้ถึงกับกุมขมับเพราะต้องเสียค่าปะยาง แผลละ 250 บาท รวมเป็นเงิน 2,250 บาท

หลังจากนั้นจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามเพื่อนๆ คนอื่นที่ไปขายของด้วยกัน และได้ขับรถตามกันมา ปรากฏว่ามีโดนกันจำนวนมาก ประมาณ 20 คัน ซึ่งไม่แน่ใจว่า มีคนตั้งใจนำตะปูเกลียวมาโรยไว้หรือไม่

ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ต ตั้งข้อสังเกต คาดว่าอาจจะมีรถก่อสร้างทำหล่น หรือไม่ก็อาจจะมีคนโรยทิ้ง เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ของนักเดินทาง เพราะใกล้สงกรานต์ คนเดินทางจำนวนมาก จึงฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยตรวจสอบ และเคลียร์เส้นทางดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง