คัดลอก URL แล้ว
อดรับใช้ชาติ! “เก้า จิรายุ” ป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ ขัดต่อการรับราชการ

อดรับใช้ชาติ! “เก้า จิรายุ” ป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ ขัดต่อการรับราชการ

KEY :

วันนี้ ( 9 เม.ย. 65) ที่ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (วัดออเงิน) ถนนเพิ่มสิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. นักแสดงและนักร้องหนุ่มชื่อดัง ‘เก้า’ จิรายุ ละอองมณี อายุ 26 ปี ได้เดินทางมารายงานตัวที่หน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี พ.ศ.2565 พร้อมคุณแม่ก้อย และครอบครัว ที่มาให้กำลังใจอยู่ด้วยตลอดเวลา โดยมีความตั้งใจสมัครเป็นทหารกองเกิน(ทหารบก) เข้าเป็นทหารกองประจำการ แต่เนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ทางเก้าได้ยื่นสมัครแต่เมื่อตรวจร่างกายพบว่า คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารจึงแนะนำให้ทำเรื่องขอผ่อนผัน เพื่อไปตรวจอาการให้ละเอียด หากสามารถรักษาหายได้ก็ให้มาสมัครใหม่

ทั้งนี้เมื่อนักแสดงหนุ่มได้ยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ ได้ลำดับที่ 137 จากนั้นการตรวจร่างกายโดยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าอย่างละเอียด พบว่านายจิรายุหรือเก้า เป็นคลื่นหัวใจผิดปกติไม่สามารถเข้ารับราชการทหารได้ เป็นคนจำพวก 4 ได้แก่ “พิการทุพพลภาพ หรือมีโรคที่ขัดต่อการรับราชการทหาร” และมีใบรับรองแพทย์จากทางโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า​ จึงไม่สามารถเข้ารับการตรวจเลือกได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดตรวจเลือกกรุงเทพ ชุดที่ 3 เขตสายไหม ได้ออกใบ สด.43 ให้เป็นที่เรียบร้อย

โดย นายจิรายุหรือเก้า ได้เปิดเผยว่าจริงๆไม่ได้คิดอะไร ปีที่แล้วถ้าไม่มีปัญหาตั้งใจว่าจะสมัคร ซึ่งปีที่แล้วตนเป็นประเภท 3 ทางเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจเช็คอาการดูว่าเป็นไง ซึ่งผลออกมาเป็นเหมือนเดิม ปีนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงให้เป็นประเภท 4 โดยมีใบรับรองเครื่องไฟฟ้าหัวใจ สาเหตุที่เจอนั้น ทางเราตรวจร่างกายปกติ ซึ่งเมื่อมีการเช็คอัพอย่างละเอียดถึงเจอ ถ้าตรวจทั่วไปอาจจะไม่เจอ ซึ่งหมอทางด้านหัวใจได้ระบุถึงอาการ มีการตรวจคลื่นหัวใจ โดยให้ดูแลในส่วนของสุขภาพ อาจจะมีเรื่องของการวูบบ่อย ให้ระวัง มีความเสี่ยงเกี่ยวกับไหล ไม่ออกกำลังกายหนัก พักผ่อนให้เพียงพอ และดูแลตามอาการ

“จริง ๆ ตั้งใจว่าจะไม่จับใบดำ ใบแดงอยู่แล้ว ถ้าผ่านการตรวจร่างกายก็จะสมัครเป็นทหารเลย สำหรับงานแสดงไม่มีผลกระทบอะไร ไม่ได้รับงานล่วงหน้า เพราะตั้งใจที่จะสมัครเข้าประจำการหลังเดือนตุลาคมอยู่แล้ว จึงไม่กระทบอะไร สำหรับตนการได้รับเลือกหรือไม่ได้รับเลือกเป็นทหารนั้น เฉยๆกลางๆเป็นหรือไม่เป็นก็ได้” นายจิรายุกล่าว


ภาพ : วิชาญโพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง