คัดลอก URL แล้ว
“ทนายอนันต์ชัย” สู้ไม่ถอยหาความยุติธรรมให้ “มังกรฟ้า”

“ทนายอนันต์ชัย” สู้ไม่ถอยหาความยุติธรรมให้ “มังกรฟ้า”

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของบริษัทมังกรฟ้า พร้อมด้วย นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ กรรมการผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด เดินทางมายังศาลอาญารัชดาเพื่อรับฟังคำไต่สวน หลังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เป็นโจทก์ ฟ้อง บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ให้ปิดเว็บไซต์ของมังกรฟ้า ทั้งหมด ในข้อหา “จำหน่ายสลากเกินราคา กว้านซื้อสลาก มีเจตนาปกปิดบาร์โค้ด เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบที่มาของลอตเตอรี่ และทำให้หวยแพง รวมถึงนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์”

โดยตั้งแต่เกิดเรื่องที่มีการบุกจับผู้บริหารบริษัทมังกรฟ้า ทนายอนันต์ชัย บอกว่า “มังกรฟ้า” เป็นบริษัทเดียวที่ถูกดำเนินคดี แต่รายอื่นที่คล้ายๆ กันกลับไม่ถูกดำเนินคดี จึงยืนยันว่ามังกรฟ้าไม่ได้เป็นคนกว้านซื้อสลากฯ เป็นเพียงเจ้าของตลาด ที่เปิดตลาดให้พ่อค้าแม่ค้านำสลากฯ มาขายผ่านแพลตฟอร์มเท่านั้น และไม่ได้เป็นคนกำหนดราคาสลากฯ เอง

นอกจากนี้ ทนายอนันต์ชัย จะขอทำหน้าที่ทางคดีให้เสร็จสิ้นก่อน และจะตามเช็คบิลตรวจเช็ครายอื่นๆทั้งหมดทุกแพลตฟอร์ม เพราะการสั่งปิดเว็บไซต์จะต้องเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง การพนัน อนาจาร และการฉ้อโกงหลอกลวง

สำหรับคดีนี้ศาลนัดไต่สวนคำร้อง 2 ครั้ง โดยวันนี้เป็นการ ไตร่สวนคำร้องโจทก์ 2 ปาก จำเลย 1 ปาก และวันที่ 12 เม.ย.นี้ศาลนัดไตร่สวนคำร้องโจทย์ 3 ปากและจำเลยอีก 1 ปาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง