คัดลอก URL แล้ว
“เต้ มงคลกิตติ์” – “ทนายกฤษณะ” ลงพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา หาหลักฐาน “แตงโม” ตกน้ำเพิ่ม

“เต้ มงคลกิตติ์” – “ทนายกฤษณะ” ลงพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา หาหลักฐาน “แตงโม” ตกน้ำเพิ่ม

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ได้เดินทางมายังท่าน้ำ สภ.เมืองนนทบุรี โดยระบุว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อหาฝักของต้นทองกวาว โดยจุดแรกที่หาคือบริเณท่าทรายฝั่งตรงข้ามการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ. วึ่งจุดดังกล่าวจากเดิมเคยมีต้นทองกวาวอยู่ 1 ต้น

แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าต้นทองกวาวถูกตัดทิ้งไปนานแล้ว มีเพียงใบของต้นทองกวาวแห้ง ๆ ตกอยู่ที่พื้นจึงเก็บมาตรวจสอบ แต่ตอนนี้สิ่งที่อยากได้คือฝักของต้นทองกวาว เนื่องจากใบไม้ที่พบอยู่ในผ้าขาวของแตงโม นิดา มีลักษณะคล้ายคลึงกับฝัก ซึ่งจากการนั่งเรือหาในหลายจุด แต่ไม่เจอต้นทองกวาวเลย โดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้การค้นหาแคบลง

นอกจากยังได้มีการเก็บตัวอย่างของน้ำ 2 จุดได้แก่ บริเวณประตูระบายน้ำคลองบางกรวยและฝั่งตรงข้าม เพื่อมาตรวจสอบจากการอ้างอิงข้อมูลของตำรวจที่ระบุว่าแตงโม นิดา พลัดตกน้ำช่วงประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง เพื่อนำน้ำมาตรวจหาความเป็นกรดด่าง ความหนาแน่นของน้ำ ทรายและโคลนในน้ำ เพื่อเปรียบเทียบกับน้ำที่อยู่ในร่างของแตงโม นิดา

ส่วนกรณีที่ทนายษิทรา โพสต์เฟซบุ๊กเอ่ยถึงนายมงคลกิตติ์ และทนายกฤษณะว่าไม่ทันเกมบังแจ๊คนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับทนายษิทราแล้วเมื่อเช้า โดยตนบอกว่าตนจะทันเกมใครหรือเป็นลูกไล่ใครนั้น ตนไม่ได้สนใจเรื่องนี้ เพราะความตั้งใจเดิมคือตนมาทำคดีนี้ เพื่อมาช่วยให้เรื่องนี้เกิดความยุติธรรม และต้องการเปลี่ยนแปลงระบบนี้ไปยังคดีอื่นๆ ซึ่งไม่ได้ต้องการแข่งกับใคร และไม่ได้สนใจด้วยว่าใครจะมองว่าตนเป็นลูกไล่ หรือจะฉลาดน้อยกว่าใคร เพราะไม่ใช่การแข่งขัน แต่มองว่าคือการทำงานอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และได้ชี้แจงแล้วว่าคนเรามีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไม่ใครดี 100% แม้แต่ทนายษิทราเอง ทุกคนมีจุดด่างพร้อยทั้งสิ้น เพียงแต่จะเอาข้อดีของมาช่วยประโยชน์ส่วนรวมหรือไม่เท่านั้น ดังนั้นบังแจ๊คจะทะเลาะกับใคร ตนไม่ได้สนใจ แต่ตนสนใจคือเป้าหมายให้ความยุติธรรมคดีนี้เกิน 70% และทำให้ประชาชนเกิดความสบายใจว่าสามารถต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมได้ก็พอใจแล้ว

ด้านทนายกฤษณะ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนโดนอะไรมาเยอะ ตนไม่ขอโทษใคร และตนก็ได้สารภาพไปหมดแล้ว และยอมรับความจริง แต่อยากให้ดูที่เจตนา ไม่อยากให้ใครคิดว่าตนจะไม่มีความสามารถหรือจะหลงเชื่อใครง่ายๆ ตนเป็นถึงระดับทนายแล้ว มึวิจารณญาณมีการไตร่ตรองอยู่แล้ว พร้อมขอให้กำลังใจและขอบคุณเอฟซีทุกคนที่ให้กำลังใจ ซึ่งคำพูด คำด่า คำต่อว่าต่างๆ ตนน้อมรับและจะนำมากลั่นกรองและปรับปรุง ไม่ขอโต้ตอบอะไรทั้งสิ้น เพราะที่ผ่านมาถือว่าตนมีเจตนาดี ตนมาอยู่จุดนี้ไม่มีอะไรจะเสียและจะเดินหน้าต่อไป และอยากให้ทุกคนมีสามัคคีกันดีกว่ามาทะเลาะกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง