คัดลอก URL แล้ว
น้ำท่วมภาคใต้ ยังต้องเฝ้าระวังหลายพื้นที่

น้ำท่วมภาคใต้ ยังต้องเฝ้าระวังหลายพื้นที่

KEY :

จากสภาพอากาศที่แปรปรวนอยู่ในขณะนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 5 เม.ย.) ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยในขณะนี้มีรายงานน้ำท่วมแล้ว 3 จังหวัดคือ

นครฯ ท่วมหลายพื้นที่

จ.นครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่จุดหลักที่มีการรายงานน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนเป็นบริเวณกว้าง ในหลายพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้มีรายงานน้ำท่วมแล้วในพื้นที่ อำเภอสิชล ขนอม และพรหมคีรี

สำหรับเส้นทางในพื้นที่นครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมเส้นทางในขณะนี้ ได้แก่

สุราษฯ ท่วมใน 2 อำเภอ

สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีฝนตกหนัก-หนักมากเช่นเดียวกับพื้นที่นครศรีธรรมราช ทำให้เกิดน้ำท่วมแล้วในพื้นที่ อ.ดอนสัก และอ.กาญจนดิษฐ์ ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน

พัทลุง น้ำในคลองท่าแนะ ล้นตลิ่ง

ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง มีรายงานน้ำล้นตลิ่งในคลองท่าแนะเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในหมู่บ้านบ้านโพธิ์ ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และหลากเข้าท่วมพื้นที่ตลาดควนขนุน และเทศบาลต.ควนขนุน

อุตุฯ ภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งเตือนเพิ่มเติม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศฉบับที่ 8 แจ้งเตือนฝนตกหนัก-หนักมาก ในช่วงวันที 4-6 เมษายน 2565 โดย

ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และลมกระโชกแรง นอกจากนี้ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง