คัดลอก URL แล้ว
ลุงวิศวกร กฟผ. แจ้งจับหญิงสาว หลอกยืมเงินกว่า 5 ล้านบาท

ลุงวิศวกร กฟผ. แจ้งจับหญิงสาว หลอกยืมเงินกว่า 5 ล้านบาท

KEY :

วันนี้ (5 เม.ย. 65) นายชัย(นามสมมุติ) วิศวกรระดับ 10 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วยพี่สาว ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่กองการตำรวจสอบสวนกลาง ให้เอาผิดหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ทำงานอยู่ในการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หลังถูกหลอกลวงเอาเงินกว่า 5 ล้านบาท

นายชัย เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับอีกฝ่ายมาประมาณ 30 ปี ในฐานะคนสนิท ซึ่งนางสาวเอ(นามสมมุติ) ทำงานอยู่หน้าห้องผู้ช่วยของผู้ว่าการ กฟภ. ต่อมา ตนได้ถูกย้ายจึงเริ่มห่างกันไปทแต่ก็ยังติดต่อกันเรื่อยมา กระทั่งเดือน มี.ค. 2563 อีกฝ่ายติดต่อมาหาก่อนบอกเล่าปัญหาชีวิตที่กำลังเผชิญ หลายอย่าง อาทิ เลิกกับสามีต้องใช้ชีวิตอยู่กับลูก 2 คน รวมถึงไปกู้เงินนอกระบบ จนถูกแก๊งเงินกู้ข่มขู่อุ้มทำร้าย และกำลังจะถูกศาลฟ้องคดีอื่นกลัวว่าจะกระทบกับงาน จึงอยากขอความช่วยเหลือด้านการเงิน ด้วยความคุ้นเคยกว่า 30 ปี จึงยอมช่วย

ซึ่งอีกฝ่ายได้ให้ตนไปกู้เงินสหกรณ์ของ กฟภ. จำนวน 2 ล้านบาท รวมถึงหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้องคนอื่น ๆ มาให้อีกหลายครั้งในช่วงระยะเวลาตลอด 2 ปี รวมเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท แต่ทุกครั้งที่ได้เงินก็จะเงียบหายไป โดยจะติดต่อกลับมาเฉพาะช่วงที่เดือดร้อนเพื่อให้ช่วยหาเงินให้เพียงเท่านั้น เมื่อถึงกำหนดคืนก็บ่ายเบี่ยง จึงเริ่มรู้ว่าถูกหลอกจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ และสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ไว้ ก่อนส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง