คัดลอก URL แล้ว
ทนายษิทรา ยันลบคลิปให้ไม่ได้ เพราะต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทนายษิทรา ยันลบคลิปให้ไม่ได้ เพราะต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริง

KEY :

วันนี้ ( 04 เม.ย. 65) ที่ สำนักงาน Sittra Law Firm ชั้น 24 ถนนสาทรใต้ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ทนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แถลงชี้แจง กรณีคลิปเสียงที่อ้างว่า เป็นการสนทนาระหว่าง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กับ นางจุรีพร สินธุไพร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในลักษณะมีการขอโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล

ระบุได้มาจากไลน์ ตร. – ไม่ยืนยันมีการตัดต่อหรือไม่

ทั้งนี้นายษิทรา กล่าวว่า คลิปเสียงดังกล่าว ได้มาจากเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มไลน์ของตำรวจ และก่อนจะเผยแพร่ได้มีการพูดคุยกับนายเสกสกล แล้ว โดยได้รับคำตอบว่า คลิปเสียงดังกล่าวได้มาไม่ครบ แต่นายเสกสกล ยืนยันว่า เป็นการพูดคุยหยอกล้อกันเท่านั้น ส่วนคลิปดังกล่าว จะมีการตัดต่อหรือไม่ ส่วนตัวไม่ยืนยัน

สาเหตุที่นำมาเผยแพร่เพราะต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเงิน 15 ล้าน ที่นำไปใช้ในการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับกฏหมายของ ป.ป.ช. หรือไม่ อีกทั้ง ในคลิปเสียงยังมีพาดพิงไปถึงการจับกุมบริษัทที่ซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ หลายแห่ง ซึ่งรวมไปถึง การจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล

ส่วนประเด็นเงินจำนวน 15 ล้านบาท ที่มีการพาดพิงว่า มีการขอยืมเงินไปใช้ในการเลือกตั้ง นายษิทรา อ้างว่า เป็นของคนชื่อ น๊อต ผู้บริหารกองสลากพลัส เพราะ ก่อนหน้านี้นายเสกสกล รู้จักกับคุณน็อต มาก่อน

มีคนขอให้ลบคลิป

ขณะเดียวกันนายษิทรา ยังยืนยันว่า ในวงการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล มีโควต้าการจัดสรรที่ไม่เป็นธรรม มีเจ้าพ่อเจ้าแม่ ที่ดูแลโควต้าหวย และยืนยันว่าการออกมาเผยแพร่ข้อมูลนี้ ไม่กังวลว่า จะถูกฟ้อง แต่ทำเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ค้าสลากรายย่อย

นายษิทรา ยังยืนยันว่า มีคนโทรศัพท์มาขอให้ลบคลิปต่างๆฉันจะเปิดให้ลงในเพจ และได้ยืนยันว่า ไม่สามารถลบคลิปดังกล่าวได้

นายษิทรา ยังปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลว่า นอกเหนือไปจากเงิน 15 ล้านที่ยืมมาจากกองสลากพลัส นายเสกสกล จะมีการยืมเงิน จากผู้ค้าสลากออนไลน์เจ้าอื่น อีกหรือไม่

อย่างไรก็ตามส่วนประเด็นที่ นายเสกสกล จะดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่นั้น นายษิทรา ยืนยันว่า คงไม่สามารถดำเนินคดีกับเพื่อนของตัวเอง ที่ส่งต่อข้อมูลนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้นางจุรีพร อ้างว่า ลูกน้องตัวเองแอบอัดเสียง ส่วนในกรณีนี้คงไม่ส่งต่อให้กับหน่วยงานอื่นแต่เชื่อว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปต่อยอดขยายผลได้อยู่แล้ว นายษิทรากล่าว


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง