คัดลอก URL แล้ว
“แรมโบ้” แจ้งความเอาผิดคนปล่อยคลิป ยืนยัน ไม่มีการเรียกรับประโยชน์โควต้าลอตเตอรี่

“แรมโบ้” แจ้งความเอาผิดคนปล่อยคลิป ยืนยัน ไม่มีการเรียกรับประโยชน์โควต้าลอตเตอรี่

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด พร้อมด้วยนางจุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายกิ๊ก เพิ่มเติม ที่สน.ดุสิต เพื่อเอาผิดกรณีอัดคลิปเสียงสนทนาแล้วนำไปเผยแพร่ผ่านโซเชียล

นายเสกสกลระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นขบวนการที่ต้องการใส่ร้าย บิดเบือนและทำลายความน่าเชื่อถือในการทำหน้าที่ของตนเอง หลังเดินหน้ากวาดล้างขบวนการขายสลากเกินราคา ส่วนตนกับนางจุรีพร สนิทสนมกันมานานกว่า 20 ปี จึงมีการพูดคุยเรื่องยืมเงินกันบ่อยครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยพูดคุยกันเรื่องโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยนางจุรีพรเคยถามหาโควต้าเพื่อจะให้น้องจำหน่าย แต่ได้ยืนยันไปแล้วว่าตนเองไม่มีอำนาจในการให้โควต้าใคร ต้องทำตามระบบของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ด้านนางจุรีพรยืนยันว่าในคลิปเป็นการหยอกล้อกันเรื่องการยืมเงินตามปกติ ซึ่งระหว่างพูดคุยได้เปิดลำโพงไว้ทำให้มีผู้แอบอัดคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ พร้อมยืนยันว่าคลิปเสียงดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เบื้องต้นยังเชื่อว่าสาเหตุที่นายกิ๊กอัดคลิป เพื่อต้องการเรียกผลประโยชน์จากผู้ที่ต้องการโควต้าลอตเตอรี่

สำหรับกรณีนี้ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์คลิปเสียงการพูดคุยที่ระบุถึงการใช้โควต้าลอตเตอรี่สลากกินแบ่งรัฐบาลในทางที่ไม่ปกติ และขอให้ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง