คัดลอก URL แล้ว
นายกสมาคมฯ ยันปีนี้ ‘ถนนข้าวสาร’ งดจัดงานสงกรานต์

นายกสมาคมฯ ยันปีนี้ ‘ถนนข้าวสาร’ งดจัดงานสงกรานต์

KEY :

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้มีการหารือร่วมกับสำนักอนามัย และสำนักงานเขตพระนคร ซึ่งทางสำนักอนามัย ได้มีการให้ข้อมูลสถิติผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงผู้เสียชีวิต จึงกังวลการแพร่ระบาดที่ยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

โดยสำนักอนามัย ระบุว่า ทางสมาคมฯ ยังสามารถที่จะจัดงานเทศกาลสงกรานต์ได้ แต่จะต้องมีมาตรการคุมเข้มที่พร้อมรองรับความเสี่ยง เช่น ทุกคนที่เข้าพื้นที่ต้องตรวจ ATK / สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และอาจจะต้องมีการสวมใส่เฟซชิลด์อีกชั้นหนึ่งด้วย รวมถึงห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่บริเวณจัดงาน ซึ่งเรื่องนี้ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ค่อนข้างควบคุมได้ยาก

โดยทางสมาคมกับผู้ประกอบการร้านค้าก็ไม่เห็นด้วย เนื่องจากเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา และเป็นช่วงกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้ และที่สำคัญอยากให้ถนนข้าวสารกลับมาคึกครื้นอีกครั้ง

ดังนั้น คาดการณ์ว่า หากจัดงานเทศกาลสงกรานต์ขึ้นบนถนนข้าวสาร น่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่เกิน 10,000 คนต่อวัน ต่างจากก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่อยู่ที่วันละ 50,000-80,000 คนต่อวัน มีรายได้เฉลี่ย 50-80 ล้านบาทต่อวัน ในช่วงเทศกาล

สำหรับในส่วนธุรกิจโรงแรม ถนนข้าวสารมียอดจองที่พัก อยู่ที่ 30-40% โดยเป็นตลาดกลุ่มเอเชียเป็นหลัก ซึ่งประเมินแล้วว่า ปีนี้ทางถนนข้าวสารคงจะต้องงดจัดกิจกรรมวันสงกรานต์ แต่หากมีนักท่องเที่ยวเข้ามา ก็สามารถเล่นตามปกติภายในร้านอาหารเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้จะมีหน่วยงานสาธารณสุขเข้ามาช่วยกำกับดูแล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง