คัดลอก URL แล้ว
ลุยจับต่อเนื่อง ตรวจค้นเสือแดง หาต้นขั้วสลากกินแบ่ง เตรียมแจ้งข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคา

ลุยจับต่อเนื่อง ตรวจค้นเสือแดง หาต้นขั้วสลากกินแบ่ง เตรียมแจ้งข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคา

KEY :

วันนี้ (1 เม.ย.65) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 นำกำลังเข้าตรวจค้นสำนักงานใหญ่ บริษัทเสือแดงล็อตเตอรี่ออนไลน์ สนามบินน้ำ เลขที่ 1 ซอยนนทบุรี 32 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ในสำนักงานดังกล่าวมีการแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ โดยเป็นห้องประชุมโซนสำนักงาน 2 ห้อง และห้องนิรภัยเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่งวดเดือนมีนาคม 2564 เรื่อยมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่16 มี.ค.และ 1 เม.ย. 2565 ที่ทางบก.สส.ภ.8 ได้ทำการล่อซื้อจากเอเย่นต์ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวนกว่า30 ฉบับไว้เป็นหลักฐาน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางบก.สส.ภ.8 สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดปฎิบัติการปูพรมตรวจค้น 13 เป้าหมาย ในพื้นที่ภูเก็ต , สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, กระบี่, ชุมพร, พังงา, ระนอง พร้อมเชิญตัวเอเย่นต์ 12 รายมาให้ถ้อยคำถึงพฤติการณ์หลังชุดสืบสวนของบก.สส.ภ.8 ได้ทำการล่อซื้อสลาก พบว่ามีการจำหน่ายเกินราคาตกใบละ 100-120 บาท ทั้งนี้จากการสอบถามเอเย่นต์ ทั้ง 12 รายต่างให้การสอดรับกันว่าต้นขั้วฉลากนั้น ทางสำนักงานใหญ่มังกรฟ้าและทางเสือแดงเป็นผู้จัดเก็บ จึงได้นำเพื่อที่จะหาต้นขั้วดังกล่าวเพื่อนำไปประกอบสำนวน

อย่างไรก็ตามในประเด็นการจำหน่ายสลากเกินราคา ถึงแม้ว่าทางผู้ให้บริการจะระบุว่าเป็นค่าดำเนินการก็เป็นสิทธิที่จะให้ถ้อยคำได้ แต่ในความเป็นจริงถือว่าเป็นการจำหน่ายสลากเกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งการตรวจค้น 2 จุดเป็นการพิสูจน์ทราบในพฤติกรรมว่าเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ เนื่องจากหากไม่มีสลากตัวจริงก็จะเข้าข่ายความผิดดังกล่าว

ทางด้านพล.ต.ท.ประจวบ ที่ระบุว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่าทั้งสองบริษัทมีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในลักษณะของการจำหน่ายเกินราคา ซึ่งทางชุดทำงานได้มีการร้องทุกข์ไว้ที่สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต และได้ทำการตรวจค้นสองจุดเพื่อหาสลากตัวจริงเพื่อนำมาประกอบสำนวน

โดยในรายของบริษัทเสือแดงให้ข้อมูลว่ามีการเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลต่องวดอยู่ที่ 9000-10000 ฉบับต่องวด ซึ่งเบื้องต้นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อ แจ้งข้อกล่าวหาจำหน่ายสลากเกินราคา อย่างไรก็ตามถึงแม้จากการสอบถามผู้ดูแลจะอ้างว่ามีการเก็บสลากอยู่ที่ งวดละไม่เกิน 10,000 ฉบับ แต่จากข้อมูลที่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลให้มาว่า ทางบริษัทเสือแดง ถือเป็นเอเย่นต์ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากกองสลากพลัสและมังกรฟ้า ซึ่งในส่วนนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อย


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง