คัดลอก URL แล้ว
จับแล้ว! คนขับรถส่งของเกือบชนคนท้องบนทางม้าลาย

จับแล้ว! คนขับรถส่งของเกือบชนคนท้องบนทางม้าลาย

จากเหตุการณ์รถกระบะขนสินค้า ขับมาด้วยความเร็วบนถนนราชดำริ หน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งจังหวะดังกล่าวเป็นสัญญาณไฟแดงให้รถหยุด และขณะเดียวกัน ได้มีพยาบาลที่กำลังตั้งครรภ์คนหนึ่ง กำลังเดินข้ามถนนบริเวณจุดดังกล่าว แต่รถขนของคันนี้ขับมาด้วยความเร็ว และยังบีบแตร ก่อนที่จะขับฝ่าสัญญาณไฟจราจร เกือบจะชนกับพยาบาลคนดังกล่าว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุตำรวจ สน.ลุมพินีได้นำคลิปวิดีโอมาตรวจสอบ พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจนพบรถคันกล่าว โดยได้เรียกมาสอบสวน รวมทั้งยึดรถคันที่ก่อเหตุไว้ที่ สน.ลุมพินี

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่คือ นายวีรยุทธ จำปาราช ซึ่งยอมรับว่าเป็นผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวตามเวลาที่เกิดเหตุจริง โดยได้ขับรถมาจากอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อนำอาหารสดส่งให้กับโรงเรียนย่านสาทร ถนนศาลาแดง และขณะนั้นกำลังไปส่งอาหารต่อที่ถนนสามเสน 11 และไม่คุ้นชินเส้นทางจึงเปิดจีพีเอสดูในโทรศัพท์มือถือ โดยที่ไม่สังเกตบริเวณดังกล่าวเป็นทางม้าลาย รวมทั้งเป็นสัญญาณไฟแดง

ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหากับนายวีรยุทธ 4 ข้อหา คือ ไม่หยุดรถให้คนข้ามถนนบริเวณทางข้าม / ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามสัญญาณไฟจราจร / ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ เนื่องจากพบว่าใบอนุญาตขับขี่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 โดยสามข้อหานี้มีโทษปรับข้อหาละ 1,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งข้อหานี้ต้องส่งตัวฟ้องศาลแขวงปทุมวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง